Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội (11:44 03/02/2018)


HNP - Để chủ động phòng chống dịch, bệnh dịch bệnh mùa Đông - Xuân và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở Y tế vừa ban hành Công văn số 346/SYT-NVY tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội năm 2018.

Theo đó, giao Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khâu sân bay quốc tế Nội Bài, tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách bằng máy đo thân nhiệt, đặc biệt hành khách đến từ các quốc gia có dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi... áp dụng các biện pháp cách ly, chuyển tuyến điều trị đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý ổ dịch nhằm không để dịch bệnh lan rộng.

Hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn về giám sát và xử lý dịch cho Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã. Chỉ đạo các đội cơ động phòng chống dịch của trung tâm sẵn sàng hỗ trợ các quận, huyện, thị xã xử lý dịch. Thường xuyên kiểm tra công tác tiêm chủng cũng như phòng chống dịch của các đơn vị.

Phối hợp với các báo, đài đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh đặc biệt là việc nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân và tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh. 

Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán và các Lễ hội đầu Xuân. Phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cũng như các dịch bệnh lây truyền qua đường thực phẩm.

Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã: Tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng và các cơ sở y tế đươc phân công giám sát; tổ chức cách ly và xử lý dịch kịp thời không để dịch lây lan; Củng cố đội cơ động phòng chống dịch của đơn vị, rà soát trang thiết bị phòng chống dịch; Chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn tổ chức tốt các buổi tiêm chủng thường xuyên và tích cực tư vấn người dân cho con em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch để phòng bệnh. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho cộng đồng.

Các cơ sở khám chữa bệnh: Đảm bảo đủ cơ số thuốc, trang thiết bị và tố chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh; Thực hiện phân luồng khám bệnh; thường xuyên khử khuẩn khu vực khám và điều trị bệnh nhân truyền nhiễm; tuyên truyền cho người nhà bệnh nhân về các biện pháp chăm sóc điều trị người bệnh, hạn chế tối đa tiếp xúc đặc biệt là đối với các bệnh nhân mắc dịch bệnh đường hô hấp để tránh lây nhiễm chéo và phát tán mầm bệnh.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t