Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phát triển chợ trên địa bàn Thành phố (15:45 17/08/2017)


HNP - Sở Công thương vừa ban hành công văn số 3948/SCT-QLTM gửi UBND các quận, huyện, thị xã về hướng dẫn, phối hợp quản lý, phát triển chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND Thành phố về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý và phát triển chợ trên địa bàn, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp triển khai ngay nhiệm vụ quản lý nhà nước về chợ như sau:

Hiện nay trên địa bàn Thành phố có 61 chợ chưa phân hạng, Sở Công Thương đã rà soát từng chợ trên địa bàn từng quận, huyện, thị xã. Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng liên quan, các đơn vị quản lý kinh doanh khai thác chợ căn cứ các quy định hiện hành và hướng dẫn của Sở Công Thương để thực hiện phân hạng các chợ trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn có 144 chợ chưa được phê duyệt Phương án bố trí ngành hàng và 102 chợ chưa được phê duyệt nội quy hoạt động. Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành rà soát, đôn đốc, hướng dẫn các chợ hạng 1, 2 và chợ hạng 3 đang hoạt động nhưng chưa được phê duyệt Phương án bố trí ngành hàng, Nội quy chợ trên địa bàn khẩn trương xây dựng trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo phân cấp quản lý, đảm bảo 100% các chợ đang hoạt động phải được phê duyệt Phương án bố trí ngành hàng và Nội quy chợ.

Bên cạnh đó, Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng, phối hợp với các Sở, ngành liên quan rà soát, nắm danh sách các hộ kinh doanh trong chợ thuộc đối tượng phải cấp các loại giấy về ATTP, phải ký cam kết ATTP... để có kế hoạch, lộ trình thực hiện việc cấp giấy, ký cam kết, đảm bảo 100% các hộ kinh doanh cố định trong chợ được cấp các loại giấy về ATTP, 100% các hộ trong chợ ký cam kết ATTP trong năm 2017.

Ngoài ra, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các chợ đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ... Đồng thời, khẩn trương rà soát, thống kê phân loại chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền cho nhân dân biết ảnh hưởng của chợ cóc đến giao thông, mỹ quan đô thị, mất ATVSTP, phá vỡ chuỗi tiêu thụ sản phẩm... Chấm dứt việc hình thành chợ tạm, chợ cóc gây ảnh hưởng đến chợ truyền thống và hệ thống các siêu thị tiêu thụ thực phẩm an toàn. Xây dựng phương án và triển khai giải tỏa, tổ chức quản lý, sắp xếp các chợ tạm gửi Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t