Thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ hợp tác tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn (15:41 13/12/2016)


HNP - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ vừa đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2016.

Theo đánh giá, chương trình hợp tác cung cấp thực phẩm, nông sản giữa Hà Nội và Phú Thọ đã có nhiều chuyển biến tích cực, thực chất và triển khai sâu rộng ở tất cả các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tính đến hết tháng 11, tỉnh Phú Thọ cung cấp cho thị trường Hà Nội 78 con trâu và bò; hơn 31.500 con lợn thương phẩm; gần 110.000 con gia cầm thương phẩm; 840kg thịt động vật các loại… Một số sản phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm của Phú Thọ đã được các siêu thị ký hợp đồng và cung cấp ổn định cho người tiêu dùng Hà Nội như: Chè xanh đặc sản của Công ty TNHH chè xuất khẩu Bảo Long; thịt chua Duy Lợi; nấm của Công ty TNHH Vườn nấm Minacami Nhật Bản; cá lồng trên sông Bửa về chợ đầu mối Hà Vỹ, Yên Sở... Một số sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, trứng đã được đưa và hệ thống siêu thị Công ty An Việt, Fivimark.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công ty Tây Bắc và VinaGap xây dựng mô hình chuỗi liên kết cung cấp sản phẩm chăn nuôi cho thành phố Hà Nội. Tham gia mô hình là những trang trại chăn nuôi từ 3.000 con/lứa trở lên, đảm bảo các điều kiện về chăn nuôi, an toàn vệ sinh thú y, vệ sinh thực phẩm. Trên cơ sở các tiêu chí lựa chọn địa điểm đã lựa chọn được 31 trang trại tại 5 xã tham gia với tổng số lượng gà xuất ra thị trường đạt 500.000 con/năm.

Nhìn chung, công tác phối hợp giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ được tăng cường, đảm bảo an toàn từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Các sản phẩm rau, thịt trước khi đưa về thị trường Hà Nội tiêu thụ đều được tổ chức sản xuất theo các quy trình an toàn, giám sát chất lượng thường xuyên. Thông tin về các sản phẩm an toàn được trao đổi với các đơn vị tiêu thụ tại Hà Nội thông qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t