Quận Hai Bà Trưng: Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 (14:24 30/07/2024)


HNP - Sáng 30/7, Quận ủy Hai Bà Trưng đã tổ chức Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận” (15/10/1949 -15/10/2024); 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2024); 25 năm Ngày “Dân vận của cả nước” (15/10/1999-15/10/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).  

Ban Tổ chức cuộc thi trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia


Phát biểu khai mạc Chung khảo Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng khẳng định tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta về công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Công tác dân vận không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là khoa học, nghệ thuật mà đích đến là làm cho chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đi vào đời sống Nhân dân. 
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng phát biểu khai mạc
 
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền quận Hai Bà Trưng luôn quan tâm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua Dân vận khéo, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh... Giai đoạn 2021-2024 đã có 1.728 tập thể và 1694 cá nhân đăng ký mô hình “Dân vận khéo”, trong đó, có 02 mô hình cấp Thành phố được tặng Bằng khen của Thành phố và đưa vào cuốn sách “Dân vận khéo trong phát triển văn hóa, xây dựng Người Hà Nội thanh lịch văn minh” của  Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, 86 tập thể và 64 cá nhân được Quận ủy khen thưởng.
 
Đồng chí Trần Quyết Thắng tin tưởng Hội thi Dân vận khéo quận Hai Bà Trưng năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được đội thi xuất sắc nhất đại diện cho quận tham dự Hội thi cấp cụm Thành phố. Hội thi sẽ thực sự là một điểm nhấn trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của Đảng bộ quận và lan tỏa những điểm mới, mô hình hay trong phong trào thi đua Dân vận khéo của quận Hai Bà Trưng. 
 
Một tiết mục Dự thi Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo”
 
Hội thi Dân vận khéo quận Hai Bà Trưng năm 2024 có 5 đội thi gồm: 04 đội thi khối phường và 01 đội thi khối cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận. Các đội thi sẽ trải qua 03 phần thi: Giới thiệu; Kiến thức công tác dân vận; Kỹ năng nghiệp vụ công tác dân vận. 
 
Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò công tác Dân vận; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng. Bên cạnh đó, tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về thực hiện công tác Dân vận; nâng cao năng lực, khuyến khích tinh thần và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác Dân vận về tư duy, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận. Đồng thời, cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên địa bàn quận.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t