Huyện Thanh Oai: Tổ chức thành công Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 (17:56 25/06/2024)


HNP - Sáng 25/6, Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024. Dự Hội nghị có: Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đinh Văn Khóa; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Hội thi; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi


Đây là chuỗi các sự kiện của huyện Thanh Oai thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Oai (16/8/1954 - 16/8/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024). 
 
Phát biểu khai mạc Chung khảo Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh: Hội thi Dân vận khéo năm 2024 là diễn đàn để những người làm công tác dân vận huyện học tập và trao đổi kinh nghiệm. Từ những nội dung mà các đội thể hiện trên sân khấu sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận, công tác vận động quần chúng; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là những chủ trương của Đảng về công tác dân vận trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát hiện và nhân rộng những điển hình dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Những thí sinh tham gia hội thi sẽ là những tuyên truyền viên, những người tiếp tục nêu gương để nhân rộng những mô hình hay, những kinh nghiệm hay trong xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong thời gian tới trên địa bàn huyện…
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình phát biểu khai mạc Chung khảo Hội thi
 
Tham gia Chung khảo Hội thi có 8 đội thi đến từ các xã: Bình Minh, Tam Hưng, Mỹ Hưng, Kim An, Đỗ Động, Hồng Dương, Xuân Dương và Công an huyện. Đây là các đội thi xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì tại vòng sơ khảo được tổ chức tại 4 cụm vào đầu tháng 6/2024, với sự tham gia tranh tài của 22 đội thi đại diện cho các Đảng bộ trên địa bàn huyện. 
 
Tại vòng chung khảo, các đội thi thực hiện lần lượt 3 phần thi: Phần giới thiệu; phần thi kiến thức công tác dân vận; phần kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận.
 
Trong phần thi giới thiệu, các đội đã thể hiện đúng chủ đề hội thi, đã giới thiệu được khái quát về đội thi, thành viên tham gia thi; giới thiệu một số nét chính về địa phương, cơ quan, đơn vị; kết quả nổi bật trong công tác dân vận tại địa phương, cơ quan, đơn vị; việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống. 
 
Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội thi
 
Trong phần thi kiến thức cũng không kém phần hấp dẫn và kịch tính, các đội đã trả lời xúc tích những tình huống thực tế mà cán bộ dân vận phải đối mặt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các đội thi đã phân tích kỹ các tình huống do Ban Tổ chức đưa ra, biết vận dụng đúng quy định, chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước vào xử lý tình huống. Các tình huống dân vận được xử lý khá linh hoạt. Các đội thi cũng đã linh hoạt, vận dụng kiến thức thực tế đưa vào giải quyết tình huống rất cụ thể, phù hợp.
 
Trong phần thi kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận, là phần thi hay và nhiều cảm xúc nhất, trong phần thi này, các đơn vị đã đầu tư khá công phu về nội dung, hình thức, trang phục, đạo cụ và phong cách biểu diễn; nội dung đảm bảo quy định, đi sâu vào các tình huống dận vận thực tiễn. Các “diễn viên không chuyên” với lối diễn xuất mộc mạc, gần gũi, dí dỏm, hài hước, có cao trào, có kịch tính, có vận động, tuyên truyền, thuyết phục, có giải thích, định hướng xử lý. Phần lớn đều sử dụng kinh nghiệm thực tế trong quá trình xử lý các tình huống đã từng xảy ra để thuyết phục Ban giám khảo và khán giả. 
 
 
Qua một buổi sáng tranh tài sôi nổi, với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, công tâm, khách quan và nghiêm túc, Hội thi “Dân vận khéo” huyện Thanh Oai năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi thuộc Đảng ủy Công an huyện; giải Nhì thuộc về Đảng ủy xã Đỗ Động; giải Ba thuộc về Đảng ủy 2 xã Bình Minh và Xuân Dương; 4 đội thi thuộc Đảng ủy xã Tam Hưng, Hồng Dương, Kim An, Mỹ Hưng đạt giải Khuyến khích.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t