Quận ủy Tây Hồ gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa nhân dịp Xuân Giáp Thìn (20:49 30/01/2024)


HNP - Ngày 30/1, Quận ủy Tây Hồ tổ chức gặp mặt các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt thành phố Hà Nội nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn quận nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
 
Năm 2023, quận Tây Hồ triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, cơ hội và thách thức đan xen. Với quyết tâm chính trị và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quận đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó 6/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch. 3/3 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến báo cáo tại Hội nghị
 
Quận cũng đã triển khai thực hiện đạt kết quả tốt như việc di dời các phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại khu vực Đầm Bảy ra khỏi hồ Tây; tổ chức xử lý các trường hợp vi phạm đất đai, quản lý trật tự xây dựng, đô thị còn tồn đọng trong các kết luận thanh tra, kiểm tra.
 
Song song với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa cũng được quận quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong năm qua, quận đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa thể thao, các hoạt động quảng bá, giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn quận; quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả đề án phát triển công nghiệp văn hóa; đầu tư cơ sở hạ tầng cho phát triển công nghiệp văn hóa với 56 dự án với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng… An sinh xã hội được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cho biết, có được những kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nhất trí của các tầng lớp nhân dân quận Tây Hồ, còn có sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu trên địa bàn quận…
 
Ông Ngô Văn Dụ, nguyên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt nghỉ hưu đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo quận; đồng thời bày tỏ vui mừng thấy rằng năm 2023 vừa qua, cùng với những kết quả chung của cả nước và Thành phố, quận Tây Hồ đã đạt được những thành quả hết sức có ý nghĩa. Tất cả các chỉ tiêu được giao đã được hoàn thành toàn diện, trong có những chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. Đặc biệt, có những việc tồn tại đã lâu trên địa bàn mà quận đã thực hiện được như di chuyển tàu bè, phương tiện nổi ra khỏi Hồ Tây. 
 
Ông Ngô Văn Dụ, nguyên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương ghi nhận, những năm qua, đặc biệt là năm 2023, Quận ủy - HĐND - UBND quận đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện, được bà con nhân dân ghi nhận đánh giá rất cao. 
 
Quận đã nắm bắt được xu thế rất mới hiện nay đó là phát triển công nghệ thông tin, công nghệ số và một số lĩnh vực để thông qua đó vận dụng cụ thể, trực tiếp vào cải cách hành chính trên địa bàn. Lĩnh vực văn hóa xã hội cũng được các đồng chí lãnh đạo quận quan tâm, chăm lo. Đây là nhu cầu thiết thực của người dân trong giai đoạn mới hiện nay khi những nhu cầu về kinh tế được giải quyết tương đối cơ bản thì nhu cầu về văn hóa xã hội là nhu cầu rất chính đáng và quận ủy đã nắm bắt được việc này và tổ chức được rất nhiều hoạt động ý nghĩa…
 
Ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Đồng tình với quan điểm trên, ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, là quận mới thành lập, nhưng quận đã có những bước tiến rất nhanh, “nhiều mặt” quận Tây Hồ không thua kém gì các quận nội đô của Thành phố. Đi nhanh, đi chắc, được dân tin yêu. Có được thành quả đó là sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn quận, nhưng không thể không có những phần vô cùng quan trọng là những người cầm lái, đó là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của quận. 
 
Gợi mở về hướng đi trong thời gian tới, ông Đỗ Văn Ân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, nguyên Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ cho rằng, để quận Tây Hồ tiếp tục phát triển hơn nữa, cần có cơ chế đặc thù cho quận, bởi Tây Hồ quản lý tài sản lớn của Thủ đô, của đất nước, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều ngành. 
 
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng tiếp thu các ý kiến đóng góp, gợi mở, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt thành phố Hà Nội nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn quận. 
 
Bí thư Quận ủy Tây Hồ khẳng định trong năm 2024, quận Tây Hồ tiếp tục quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần “7 dám” của cán bộ: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với những cái mới, khó khăn, thách thức. Quận phấn đấu thực hiện mục tiêu đưa quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, dịch vụ, du lịch tiêu biểu của Thủ đô.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t