Gia Lâm tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (15:07 18/03/2020)


HNP - Ngày 12/3, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 564/UBND-VP về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân, góp phần giữ vững sự ổn định trong huyện, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trên địa bàn, Đảng ủy - UBND các xã, thị trấn:

Quán triệt sâu sắc tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm và đột xuất của huyện hiện nay và có thể kéo dài; xác định trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh là của cấp ủy, chính quyền các cấp, trực tiếp là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để bị động, bất ngờ với các tình huống nảy sinh; cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhóm giải pháp theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện.

Tiếp tục tuyên truyền sâu, rộng để mọi người dân đồng thuận, hiểu được diễn biến dịch bệnh ừên thế giới, Việt Nam, Hà Nội và trên địa bàn huyện; thông tin đầy đủ, chính xác, công khai, minh bạch các trường hợp phải cách ly để các cơ quan chức năng và nhân dân được biết, tự giác cách ly, khai báo thông tin y tế và chủ động có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, xử lý nghiêm việc đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phun thuốc khử khuẩn, đảm bảo phải có dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại trụ sở làm việc, phòng họp (lưu ý bộ phận tiếp dân, bộ phận nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC) và các tòa nhà, thang máy tại khu chung cư thuộc địa bàn quản lý để sát khuẩn tay trước/sau khi ra vào các khu vực nêu trên. Đồng thời, giảm tối đa tất cả các hội nghị không cần thiết, không tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo các thôn, TDP tiếp tục vệ sinh môi trường vào thứ 7 hàng tuần tại nơi công cộng và khu dân cư trên địa bàn.

Giao Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế, UBND xã, thị trấn trong việc nắm bắt tình hình, kiểm soát các đoàn khách nước ngoài ra vào địa bàn huyện, giám sát, kiểm soát dịch bệnh; cử cán bộ, chiến sỹ tham gia đảm bảo an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (nếu có).

Giao Phòng Kinh tế tham mưu chỉ đạo thực hiện tốt công tác cung cầu làng hóa, đặc biệt là thực phẩm đảm bảo bình ổn giá trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khan hiếm giả về hàng hóa; Giao Đội Quản lý thị trường số 8 phối hợp các cơ quan chức năng, UBND xã, thị trấn tích cực kiểm tra, phòng chống đầu cơ, gian lận thương mại, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ trục lợi.

Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp Phòng Y tế và các đơn vị liên quan thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trong các trường học. Chủ động tham mưu công tác chuẩn bị, tổ chức học tập cho học sinh theo chỉ đạo của Thành phố.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t