Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông: Tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh (14:07 13/02/2020)


HNP - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Hà Đông đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân tự chủ động phòng tránh dịch bệnh và lây lan trong cộng đồng.

Chủ tịch Hội LHPN quận Lại Hà Phương trực tiếp phát khẩu trang phòng dịch bệnh


Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN quận đã có văn bản yêu cầu Hội LHPN các cơ sở trực thuộc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức về khuyến cáo phòng chống dịch bệnh để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, lưu ý các biện pháp cụ thể như: Tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; tránh tiếp xúc với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã; tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; chỉ sử dụng các thực phẩm chín. Khi ho, hắt hơi cần che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo, sau khi sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh,… Khi có các triệu chứng nghi mắc Covid-19 cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Các đơn vị chủ động tham gia cùng chính quyền và làm nòng cốt trong công tác tổng vệ sinh môi trường tại khu dân cư; tổ chức tuyên truyền tới cán bộ, hội viên và nhân dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội và hội họp đông người trong trường hợp không cần thiết. Chỉ đạo các chi, tổ hội phụ nữ phối hợp với cảnh sát khu vực và các tổ dân phố trên địa bàn phường rà soát chặt chẽ và tổng hợp các hộ gia đình có nhà cho thuê làm văn phòng, nhà ở,… có người quốc tịch Trung Quốc nói riêng và người nước ngoài nói chung đến địa bàn từ các quốc gia, các vùng lãnh thổ có dịch để giám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn dân cư.

Đồng thời, Hội LHPN các cơ sở tăng cường kêu gọi xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, các hộ kinh doanh, nữ doanh nhân,… ủng hộ mua tặng, phát khẩu trang miễn phí cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế, học sinh, người lao động làm việc tự do và nhân dân đến giao dịch tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Tăng cường đấu tranh, phản bác trên mạng xã hội đối với các tin đồn về tình hình dịch bệnh, các thông tin phóng đại, thông tin sai, không chính xác về tình hình dịch gây hoang mang trong cộng đồng. Tăng cường giám sát các cửa hàng, hộ kinh doanh, đối tượng có hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá các mặt hàng vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ việc phòng, chống dịch và báo cơ quan chức năng khi phát hiện có hành vi vi phạm.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Lại Hà Phương cho biết, thiết thực triển khai các hoạt động trên, trong những ngày qua, đặc biệt là cao điểm trong các ngày từ 06-09/02/2020, Hội LHPN Quận và các cơ sở trực thuộc đã phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, phát khẩu trang miễn phí; làm VSMT tại gia đình, khu dân cư, khu thang máy chung, các điểm công cộng; cách sử dụng khẩu trang, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm,... Kết quả, Hội đã phát gần 15.000 tờ rơi tuyên truyền, gần 24 nghìn khẩu trang, 2.500 chai nước dung dịch khử trùng miễn phí, dọn vệ sinh tại 65 điểm công cộng tại các chợ, các khu vực chung và xung quanh tòa nhà chung cư,…

* Cũng trong đợt này, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã tặng 107 suất quà cho 107 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an trong đợt này, đồng thời, Hội Phụ nữ các phường cũng tặng 107 suất quà cho các thanh niên.

Những hình ảnh của Hội LHPN quận Hà Đông trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh:

 

 

 

 

 


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t