Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì, quận Đống Đa (15:46 21/11/2019)


HNP - Sáng 21-11, Đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì trước kỳ họp thứ 11, HĐND Thành phố khóa XV. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP đã đến dự.

Các đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì


Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP đã thông tin về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa XV và báo cáo trả lời của TP về những kiến nghị của cử tri huyện Thanh Trì liên quan đến cơ chế chính sách như: Điều chỉnh quy chế ban hành hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thành phố; kiến nghị về điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ tại các khu vực có đê; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, mở rộng Trường Đại học sư phạm nghệ thuật Trung ương tại xã Tân Triều và một phần thuộc phường Văn Quán, quận Hà Đông; đề nghị Thành phố chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ Dự án thoát nước 2, trên bờ trái sông Tô Lịch, địa bàn huyện Thanh Trì để đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, cứng hóa Tuyến mương tiêu thoát nước N1, cạnh Trường Tiểu học Tân Triều đảm bảo an toàn, thuận lợi cho học sinh và nhân dân khu vực; đôn đốc đẩy nhanh cấp GCN quyền sử dụng đất cho 40 hộ gia đình, cá nhân tại Tập thể Nhà máy sơn, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì; đôn đốc Sở NN&PTNT chỉ đạo vận hành các trạm bơm để phục vụ sản xuất nông nghiệp tại xã Yên Mỹ và Duyên Hà; chỉ đạo, đôn đốc Công ty phân lân nung chảy Văn Điển sớm di chuyển về vị trí sản xuất mới tại Ninh Bình theo quy hoạch...
 
Trao đổi tại hội nghị, đã có 8 cử tri kiến nghị liên quan đến chính sách thu hồi đất xen kẹt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, quản lý hệ thống thủy lợi…Cụ thể, cử tri Nguyễn Trung Tuyết, thôn Trung Nhị, xã Liên Ninh kiến nghị Thành phố có chính sách đối với các thửa đất nông nghiệp do thu hồi chỉ còn 10m, 20m nên không thể sử dụng, đề nghị thu hồi để trồng hoa, cây xanh đảm bảo vệ sinh môi trường. Ngoài ra, cử tri cũng nêu việc còn tồn tại một số đất xen kẹt trong khu dân cư không thể thu hồi, chuyển đổi nên gây khó khăn, vướng mắc cho người dân.
 
Cử tri Hà Văn Tô, Tập thể cơ khí xây lắp số 7, đề nghị xem xét, điều chỉnh quy định về phụ cấp hoạt động của cán bộ ở thôn, khu tập thể cho thỏa đáng bởi ở các khu tập thể, số dân tương đương như ở thôn, nhưng cơ sở vật chất hạn chế gây khó khăn trong sinh hoạt, cũng có nhiều công việc như ở thôn nhưng mức phụ cấp cho cán bộ tại các khu tập thể lại không như ở thôn.
 
Cử tri huyện Thanh Trì phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri Phạm Quốc Khánh, tổ dân phố Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai kiến nghị sửa đổi quy hoạch trạm bơm 3 xã không phù hợp với quy hoạch ở khu dân cư và đề nghị chuyển thành Nhà văn hóa. Cử tri cũng phản ánh khu vực quanh Khu đô thị Đại Thanh, khoảng 2ha, nhưng dân đã lấn chiếm và xây dựng nhà kiên cố, làm ô nhiễm môi trường, do đó, cử tri kiến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng đất lấy nguồn kinh phí đầu tư cho huyện. Ngoài ra, cử tri cũng nêu tình trạng quy hoạch mở rộng đường 70 kéo dài gây khó khăn cho dân khi có nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Cử tri Nguyễn Văn Trà, thôn 3, xã Yên Mỹ đề xuất Thành phố sửa Quyết định số 41/QĐ-UBND để bàn giao các công trình thủy lợi về cho địa phương quản lý do xảy ra các bất cập vì nếu giao các công trình này cho các công ty thủy lợi trung gian quản lý sẽ gây khó khăn, chậm trễ cho người trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, cử tri Nguyễn Đức Thành, Thị trấn Văn Điển, kiến nghị lắp đặt đèn giao thông tại khu vực Bệnh viện Nội tiết do dân cư đông, nhiều học sinh và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; xem xét xử lý Trung tâm thương mại Thanh Trì đã xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ sụp đổ, hoạt động không hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Đức Quỳnh, thay mặt UBND huyện đã trao đổi thêm một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật, thay mặt tổ đại biểu, đã báo cáo làm rõ thêm về nội dung kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV; giải trình, làm rõ thêm một số kiến nghị, phản ánh của cử tri. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan có chức năng xem xét, giải quyết.
 
Cử tri quận Đống Đa phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
* Cũng trong sáng nay, tại trụ sở phường Cát Linh, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri quận Đống Đa cơ bản đồng tình với phần trả lời kiến nghị cử tri của kỳ họp trước. Tại kỳ họp lần này, cử tri quận Đống Đa đã đóng góp ý kiến liên quan đến: Đề án 06-ĐA/TU của Thành ủy; xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng; dự án hồ Linh Quang; giá đền bù đất; dự án đường vành đai I…

Cụ thể, đối với Đề án 06-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về "Kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội", cử tri phường Láng Hạ và cử tri phường Văn Chương cho rằng, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc thực hiện Đề án tại 2 địa phương trên, nhất là trong công tác tổ chức cán bộ. Cử tri các phường kiến nghị thành phố xem xét cho bổ sung thêm chức danh tổ phó tổ dân phố (cho khu dân cư từ 300 người trở lên) để hỗ trợ thêm trong thực hiện những nhiệm vụ tại tổ dân phố.

Cử tri Lê Tiến Quang, phường Láng Hạ cũng phản ánh thêm về tình trạng thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng tại các tổ dân phố khiến việc hội họp theo quy định của Đề án 06 trở nên khó hơn. Cử tri đề nghị quận, thành phố tận dụng đất công chưa sử dụng ở một số phường, tổ dân phố để làm nhà sinh hoạt cộng đồng phục vụ sinh hoạt của khu phố cũng như người dân.

Kiến nghị về dự án hồ Linh Quang, phường Văn Chương, cử tri Ngô Văn Mỹ cho biết, dự án cải tạo, xây dựng hồ Linh Quang được triển khai từ năm 2017, song đến nay, vẫn còn dang dở và chậm tiến độ so với kế hoạch. Theo cử tri Ngô Văn Mỹ, việc kéo dài nêu trên là do quá trình giải phóng mặt bằng còn nhiều tồn tại; trong đó, nguyên nhân chính liên quan đến công tác đền bù nhà tái định cư cho người dân. Cử tri phường Văn Chương cho rằng phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư, chính quyền địa phương từ phường tới quận thì vấn đề trên mới được giải quyết thỏa đáng. Đồng thời, cử tri cũng mong muốn thành phố quan tâm hơn nữa đến dự án hồ Linh Quang, tạo điều kiện đẩy nhanh việc xây dựng nhà tái định cư để người dân sớm ổn định cuộc sống…

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại diện đại biểu HĐND thành phố đã ghi nhận các kiến nghị để tổng hợp giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t