Thanh Oai tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Quốc Khánh (14:45 23/08/2019)


HNP - Ngày 19/8, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 1235/UBND-QLĐT về việc tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Quốc khánh (02/9/1945-02/9/2019), ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019).

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Đội Thanh tra giao thông lập phương án đảm bảo ATGT, dự báo các "điểm đen", điểm ùn tắc trong các dịp nghỉ Lễ và có kế hoạch giải tỏa khi sự cố ùn tắc xảy ra, giải tỏa các chợ, điểm buôn bán vật tư, vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường, lề đường. Phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm; Kiên quyết xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, xe chạy kiểu “rùa bò”, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định,... Xử lý các vi phạm hành lang ATGT gây mất mỹ quan đô thị, gây mất ATGT, đặc biệt tại các khu vực dọc Quốc lộ 21B, Tỉnh lộ 427 và 429. Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc xử lý các chủ phương tiện và phương tiện vận tải bằng xe ô tô buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, gia súc, gia cầm không có nguồn gốc rõ ràng.
 
Công an huyện chủ trì, phối hợp với Đội Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT; tập trung xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến lái xe vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ khi điều khiển phương tiện, vi phạm về sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.
 
UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt cần tập trung tuyên truyền để người dân khi tham gia giao thông không lái xe quá tốc độ, không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện,... Tuyên truyền, vận động hành khách đón xe tại các điểm đón trả khách theo quy định đảm bảo quyền lợi cho hành khách và ATGT. Phòng Quản lý đô thị kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện theo nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn. Tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Ban ATGT thành phố Hà Nội, UBND huyện theo quy định.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t