Gia Lâm: Đã có 12 xã, thị trấn qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch tả lợn Châu Phi mới (12:55 02/08/2019)


HNP - Tính đến 16h00, ngày 30/7, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đang xảy ra tại 427 hộ/51 thôn/9 xã trên địa bàn huyện Gia Lâm. Tổng số lợn bị tiêu hủy đến nay là 13.826 con (chiếm 30,6% tổng đàn), trọng lượng tiêu hủy là 928.970kg.Tính đến hết ngày 30/7, đã có 12 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm dịch tả lợn Châu Phi đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới.

Trong công tác phòng, chống dịch, huyện Gia Lâm tiếp tục duy trì các Đoàn kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại các xã, thị trấn và các cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y, UBND các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tới từng thôn, xóm, cụm dân cư và các hộ chăn nuôi phát hiện, báo cáo kịp thời, khoanh vùng, khống chế không để dịch bệnh lây lan, công tác tiêu độc khử trùng, tiêu hủy gia súc mắc bệnh trên địa bàn.

Đến nay, huyện đã sử dụng 406.230kg vôi bột khử trùng các trục đường chính và tại các hố tiêu hủy; đã tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và trình UBND huyện phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho 554 hộ/594 hộ với số tiền hơn 26,507 tỷ đồng.

Để đảm bảo nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng, ban chức năng của huyện, huy động cả hệ thống chính trị tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn dịch phát sinh và lây lan theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Đồng thời, tăng cường hoạt động của các tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; cấp bổ sung kinh phí hỗ trợ tiêu hủy lợn mắc bệnh và kinh phí hỗ trợ cho các xã, thị trấn trong công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t