Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch thi hành Luật đặc xá năm 2018 (09:09 23/07/2019)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND về triển khai thi hành Luật đặc xá năm 2018.

Để triển khai kế hoạch, UBND quận yêu cầu Công an quận phối hợp các Phòng nghiệp vụ - Công an Thành phố, tổ chức tập huấn chuyên sâu về Luật Đặc xá và VBQPPL liên quan cho cán bộ, chiến sỹ trong Công an quận ngày sau khi Chính phủ ban hành Nghị định quy định và hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Đặc xá. Đồng thời, tham mưu UBND quận xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Luật đặc xá năm 2018 trên địa bàn quận; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản pháp luật chi tiết thi hành Luật Đặc xá năm 2018 của Chính phủ, Bộ Công an, Công an Thành phố trên địa bàn quận.

Đề nghị Tòa án Nhân dân quận và Viện Kiểm sát nhân dân quận phối hợp Công an quận lập hồ sơ, danh sách đề nghị đặc xá trong trường hợp đặc biệt (nếu có) cho người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù; tổng hợp hồ sơ, danh sách người được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù được đề nghị đặc xá trong trường hợp đặc biệt để trình cơ quan có thẩm quyền xét duyệt, không để sót lọt đối tượng thuộc diện Đặc xá. Bên cạnh đó, phát hiện những người đang tại ngoại chờ thi hành án có kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm hoặc tái thẩm để thông báo kịp thời cho Trại tạm giam Công an Thành phố và cơ quan Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá biết, phối hợp.

Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Công an quận và các cơ quan chức năng chỉ đạo, hướng dẫn thông tin, tuyên truyền, phổ biến Luật Đặc xá năm 2018 và các VBQPPL quy định chi tiết, biện pháp thi hành Luật.

UBND các phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Đặc xá năm 2018 trong cơ quan, đơn vị, địa phương với nội dung rõ ràng, dễ hiểu, đảm bảo cho việc thực hiện Luật được thống nhất, thuận tiện; Tiếp nhận, tạo điều kiện giúp đỡ người được đặc xá trở về hòa nhập với gia đình và cộng đồng, tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống...


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t