Chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị 05 ở huyện Phú Xuyên (13:09 19/08/2017)


HNP - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Phú Xuyên đã lựa chọn và xác định những khâu đột phá, những nhiệm vụ trọng tâm để đề ra giải pháp thực hiện. Từ đó, đã tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Theo đó, Huyện ủy Phú Xuyên đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị và các văn bản của Thành ủy, Huyện ủy và các chuyên đề đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, người lao động, đồng thời phổ bến rộng rãi đến nhân dân. Từ năm 2016, tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện việc sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy. Thông qua nội dung các câu chuyện kể về Bác và tình hình thực tế, các báo cáo viên đã đề xuất những bài học về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; việc thực hiện “nếp sống văn hóa công sở”; nêu gương về đạo đức và trách nhiệm thực thi công vụ; về ý thức chấp hành pháp luật; kỷ cương, nề nếp công tác… để cán bộ, công chức, viên chức làm theo.

Đáng chú ý, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở huyện Phú Xuyên đã được kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, giữ gìn trật tự đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường… Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng trở thành một nội dung của việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, xây dựng đội ngũ cán bộ của huyện đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Đa số các đơn vị chọn các khâu đột phá để tổ chức thực hiện đó là: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; xây dựng chính quyền “liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân”; xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện quy định về quản lý, khai thác, sử dụng tài sản công; phát huy vai trò tiên phong gương mẫu và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; xây dựng tác phong công tác của công chức, viên chức theo phương châm gần dân, trọng dân, tận tụy phục vụ lợi ích của nhân dân…

Với những cách làm thiết thực đó, sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 ở huyện Phú Xuyên đã đạt được những chuyển biến bước đầu. Nổi bật là: Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện với nhiều cách làm sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên nguồn lực xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực nội thành và ngoại thành. Đến nay, toàn huyện đã có 12 xã đạt chuẩn NTM. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tổ chức ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm, giải tỏa hành lang giao thông, thiết lập kỷ cương, trật tự ATGT trên các tuyến đường; xóa bỏ chợ tạm, chợ cóc; tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại về đất đai, khai thác tài nguyên, sản xuất vật liệu xây dựng, ô nhiễm môi trường… đảm bảo ổn định tình hình trên địa bàn.

Trong các cơ quan, đơn vị, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên. Đại đa số cán bộ, đảng viên công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các đồng chí lãnh đạo từ huyện đến cơ sở đã quán triệt tinh thần “nêu gương” của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ động đối thoại trực tiếp với nhân dân để giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở, như các vấn đề về: dự án vệ sinh môi trường, xây trạm biến áp, giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới…, qua đó đã tạo sự đồng thuận trong nhân dân, không để hình thành điểm nóng. Bên cạnh đó, nhân dân trong huyện cũng tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị…

Có thể thấy, qua 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên từ huyện đến cơ sở đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t