Huyện Đan Phượng: Nhiều giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm (13:33 19/02/2017)


HNP - Nhằm ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả dịch cúm gia cầm, không để lây lan ra diện rộng, hạn chế dịch lây nhiễm sang người, giảm thiểu thiệt hại kinh tế trong chăn nuôi đến mức thấp nhât khi có dịch xảy ra, UBND huyện Đan Phượng vừa ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND triển khai phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng cho biết, đối với các xã, thị trấn khi chưa có dịch cúm gia cầm xảy ra, huyện Đan Phượng chỉ đạo, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cách nhận biết về các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm để nâng cao nhận thức của cộng đồng, tự khai báo dịch bệnh. Vận động các tổ chức, cá nhân không vận chuyển tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khuyến cáo cho người chăn nuôi mua gia cầm giống từ các cơ sở có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng đã qua kiểm dịch của cơ quan thú y.

Tăng cường quản lý chặt chẽ mọi hoạt động giết mổ, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm. Tổ chức ký cam kết với các hộ giết mổ, buôn bán, vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm; thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm Luật Thú y. Chỉ đạo Ban Chăn nuôi thú y phối hợp với các ngành, trưởng các thôn, cụm dân cư giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đàn gia cầm tới các hộ chăn nuôi. Nếu nghi có dịch cúm phải khẩn trương triển khai các biện pháp bắt buộc phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan thú y, không để lây lan ra diện rộng…

Với các xã, thị trấn khi có dịch xảy ra, ngoài thực hiện các nội dung trên, phải thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; triển khai các biện pháp khống chế ổ dịch kịp thời theo hướng dẫn của ngành thú y; thống kê rà soát, ký cam kết, tiêm phòng, vệ sinh khử trùng tiêu độc, tiêu hủy... để khống chế ổ dịch kịp thời. Hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, xử lý kịp thời các trường hợp cố tình không chấp hành Luật Thú y.

Ông Nguyễn Thạc Hùng cho biết thêm, huyện Đan Phượng giao các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến xã phải coi nhiệm vụ trên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo kiên quyết, huy động mọi lực lượng và các tổ chức chính trị xã hội cùng tham gia công tác phòng chống dịch. Chính quyền các xã, thị trấn phải giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm để thực hiện các biện pháp khoanh vùng dập dịch kịp thời. Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch nhanh gọn, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao trong phòng, chống dịch bệnh cho gia cầm nhằm hạn chế thiệt hại kinh tế trong chăn nuôi đến mức thấp nhất do dịch cúm gia cầm gây ra.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t