Thường Tín tăng cường giám sát ngộ độc thực phẩm trong dịp tét Nguyên Đán và mùa Lễ hội 2017 (09:27 24/01/2017)


HNP - Nhằm tăng cường công tác giám sát ngộ độc thực phẩm trong dịp tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội 2017, UBND huyện Thường Tín vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các xã thị trấn tăng cường công tác đảm bảo giám sát ngộ độc thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán.

Theo đó, huyện chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã, thị trấn cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyên kiến thức về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, nâng cao trách nhiệm, lương tâm của người sản xuất, kinh doanh hỗn hợp, người tiêu dùng thực phẩm; đặc biệt rượu, các sản phẩm rượu, đồ uống có cồn, thực phẩm chế biến sẵn chỉ sử dụng các loại nguyên liệu, phụ gia có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn theo quy định.
 
Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra giám sát các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, các sản phẩm rượu, các đồ uống có cồn, thực phẩm chế biến sẵn có nguy cơ cao về an toàn thực phẩm theo phân cấp quản lý. Phát hiện sớm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, công khai các vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.
 
Bên cạnh đó, khi phát hiện có sự cố do rượu, các sản phẩm rượu, đồ uống có cồn thực phẩm chế biến sẵn, khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, xử lý theo quy định, báo cáo cơ quan chức năng đe phổi hợp điều tra giám sát, xử lý kịp thời và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t