Phân luồng tổ chức giao thông đường Nguyễn Đức Thuận (QL5) từ Km5+470 đến Km8+720 (20:47 27/12/2019)


HNP - Ngày 23/12, Sở Giao thông vận tải ban hành Thông báo số 12375/TB-SGTVT về việc phân luồng tổ chức giao thông đường Nguyễn Đức Thuận (QL5) từ Km5+470 đến Km8+720 để đảm bảo ATGT, phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Đức Thuận (QL5), huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Theo đó, tổ chức giao thông phân luồng đường Nguyễn Đức Thuận (QL5) từ Km5+470 đến Km8+720 như sau:

Phương án phân luồng giao thông: Thi công rãnh thoát nước (bên phải tuyến hướng Hải Phòng đi Hà Nội) gồm 02 đoạn: Đoạn 1 dài 600m từ Km 7+118 đến Km7+728,7; đoạn 2 dài 470m từ Km8+114,8 đến Km8+585,6. Thực hiện rào chắn di động rộng 4m từ mép bó vỉa để thực hiện thi công, mặt đường còn lại từ 10-12m để phân luồng cho các phương tiện lưu thông. Thi công cuốn chiếu từng đoạn, hoàn trả mặt bằng mới được di chuyển để thi công đoạn tiếp theo.

Thi công mặt đường: Rào chắn di động 01 làn đường của một chiều đường Nguyễn Đức Thuận (QL5) để thi công sửa chữa mặt đường, bề rộng phần đường còn lại khoảng 10-12m để phân luồng cho các phương tiện giao thông. Các vị trí thi công mặt đường sole với vị trí thi công rãnh thoát nước, để tránh gây ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông.

Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho xe buýt và các phương tiện lưu thông. Người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện 150m trước phạm vi thi công, nhắc lại 100m, 50m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông.

Tại vị trí thi công qua các cổng cơ quan, trường học, ngõ dân sinh, phải bố trí người cảnh giới, hướng dẫn giao thông đảm bảo cho người dân trong khu vực được lưu thông thuận lợi. Các đoạn vuốt nối tại các ngã ba, ngã tư, cổng cơ quan, bệnh viện, trường học... phải đảm bảo êm thuận, chất lượng để đảm bảo an toàn giao thông; Tại các vị trí thi công qua các điểm quay đầu dải phân cách giữa, các nút giao ngã ba, ngã tư giữa phải lựa chọn các vị trí thi công hợp lý, bố trí mặt bằng thi công nút giao, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện đi trong 1/2 làn đường còn lại sau khi hoàn thiện thông xe phần đường đã thi công mới thi công phần tiếp theo để đảm bảo công tác phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.

Về Phương án thi công: Tổ chức thi công hai mũi so le, ngược chiều nhau: Một mũi thi công theo chiều từ Hải Phòng về Hà Nội, một mũi thi công theo chiều ngược lại để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông; Thi công cuốn chiếu mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng từ 100m - 200m tùy theo khối lượng thi công từng đoạn và năng lực thi công của nhà thầu với thời gian từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai đoạn tiếp theo. Công tác thi công phải hoàn thành, thu dọn máy móc, hàng rào, biển báo, vật liệu và hoàn trả mặt bằng trước 5h sáng hôm sau để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Đối với hạng mục thi công rãnh thoát nước ban ngày chỉ được rào chắn để thi công thủ công các công tác đào móng rãnh, đặt ván khuôn...Toàn bộ công tác thi công thảm mặt đường, thi công cơ giới phần rãnh chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau).


Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 23/12/2019 đến 23/02/2020.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t