Hà Nội: Thống nhất xác định vị trí công trình điện theo quy hoạch (09:34 13/09/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 4401/SCT-QLNL, ban hành ngày 11/9, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị sở, ngành liên quan xác định vị trí công trình điện trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, hướng dẫn Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai công tác xác định vị trí cho các công trình điện trên địa bàn thành phố theo quy hoạch phát triển điện lực đã được phê duyệt và quy định của pháp luật để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, dự phòng quỹ đất, GPMB đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Công Thương đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các thành viên Tổ công tác giúp việc BCĐ Phát triển điện lực thành phố và cơ bản nhất trí với dự thảo kế hoạch triển khai xác định vị trí công trình điện do Sở Công Thương đề xuất.

Về công tác xác định vị trí công trình điện, dự phòng quỹ đất giữ vai trò hết sức quan trọng, tạo điều kiện GPMB diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo thi công đúng tiến độ. Đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa lớn, cần tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của các sở, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng, trách nhiệm cao của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, nhất là thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch làm căn cứ tổ chức thực hiện, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tiễn, Sở Tài nguyên và Môi trường cần cho ý kiến đối với căn cứ pháp lý của việc triển khai thực hiện cắm mốc giới GPMB trên thực địa trong trường hợp công trình chưa có quyết định phê duyệt dự án chính thức nhưng đã được xác định địa điểm phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực, quy hoạch xây dựng và có số liệu tính toán, dự kiến quy mô diện tích đất sử dụng. Bên cạnh đó, nghiên cứu, đề xuất áp dụng cơ chế đặc thù theo quy định pháp luật hiện hành nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho chính quyền địa phương quản lý và dự phòng đủ quỹ đất cho đầu tư xây dựng công trình điện ngay từ bước đầu, tránh việc lấn chiếm, chồng chéo với các dự án phát triển kinh tế - xã hội khác.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội: Chủ động rà soát, lập danh mục các công trình điện phải tiến hành xác định vị trí trong giai đoạn 2019-2020 và giai đoạn 2021-2025 (trước mắt tập trung vào 20 công trình điện) gửi Sở Công Thương tổng hợp, lấy ý kiến, báo cáo UBND thành phố xem xét chỉ đạo theo thẩm quyền. Tham khảo đề tài nghiên cứu, thiết kế, đề xuất giải pháp xây dựng trạm biến áp 110kV tại khu vực hạn chế về không gian và diện tích xây dựng do Sở Công Thương chủ trì thực hiện, đã được nghiệm thu để lập phương án bố trí mặt bằng trang thiết bị điện hợp lý, đáp ứng yêu cầu về mặt công nghệ và quỹ đất của thành phố.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t