Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (10:14 08/03/2019)


HNP - Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 258/KH-BCĐCVĐTP, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong công tác tuyên truyền: Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các nội dung của CVĐ, trong đó, chú ý tuyên truyền giới thiệu các mô hình, điển hình tốt; tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong việc thực hiện CVĐ 10 năm qua; tuyên truyền giới thiệu sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 và những năm trước đây. Tập trung tìm kiếm phát hiện hàng Việt Nam có chất lượng cao phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của địa phương để từ đó phối hợp với nhà sản xuất biên tập tài liệu, tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi đến nhân dân nhằm kết nối cung cấp đến tận địa phương, cơ sở.

Liên quan đến thực hiện các hoạt động giới thiệu hàng Việt đến người tiêu dùng: Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ thành phố và các quận, huyện, thị xã phối hợp tổ chức hội chợ, phiên chợ Việt, chuyến hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp, khu chế xuất theo chức năng, điều kiện của từng đơn vị. Tổ chức thực hiện các chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố; chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tháng khuyến mại Hà Nội; Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019... để hình thành thói quen tiêu dùng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người dân trong ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Về công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện CVĐ: Ban Chỉ đạo CVĐ từ thành phố đến cơ sở thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nội dung của CVĐ. Đối tượng kiểm tra, giám sát chủ yếu là các cấp chính quyền, sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tham gia Ban Chỉ đạo CVĐ.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t