Cụ thể hóa, mua sắm tài sản tập trung năm 2018 (13:47 25/01/2018)


HNP - Sở Tài chính Hà Nội vừa ban hành Công văn số 593/STC-TTMSTSC hướng dẫn bổ sung công tác mua sắm tài sản tập trung năm 2018 theo Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg, ngày 31/12/2017, của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn nêu rõ, ngày 9/1, Sở Tài chính đã có Công văn số 166/STC-TTMSTSC gửi sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND quận, huyện, thị xã hướng dẫn việc đăng ký nhu cầu mua sắm tài sản tập trung năm 2018. Tuy nhiên ngày 22/1, Sở Tài chính nhận được Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg ngày 31/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018, trong đó quy định đơn giá tối đa mua sắm một số tài sản thuộc danh mục mua sắm tập trung của thành phố.

Cụ thể, những tài sản có đơn giá tối đa thay đổi so với Quyết định số 58/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ gồm: Máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay 15 triệu đồng/tài sản, máy in 10 triệu đồng/tài sản, máy scan không quy định đơn giá tối đa tại quyết định này. Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định giao, đầu tư, mua sắm, điều chuyển, thuê theo quy định của pháp luật quyết định việc trang bị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ tính chất công việc, nhu cầu sử dụng và khả năng nguồn kinh phí được phép sử dụng, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Những tài sản có đơn giá không thay đổi so vói Quyết định số 58/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Máy photocopy, đối với cấp thành phố là 90 triệu đồng/chiếc (nếu tính thêm 10% là 99 triệu đồng/chiếc); đối với cấp huyện là 75 triệu đồng/chiếc (nếu tính thêm 10% là 82,5 triệu đồng/chiếc); đối với cấp xã là 60 triệu đồng/chiếc (nếu tính thêm 10% là 66 triệu đồng/chiếc). Máy fax 7 triệu đồng/chiếc (nếu tính thêm 10% là 7,7 triệu đồng/chiếc).

Để công tác mua sắm tài sản tập trung đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác của các cơ quan, đơn vị và phù hợp với tiêu chuẩn, định mức hiện hành, Sở Tài chính đã xây dựng bổ sung một số cấu hình máy tính, máy in cho đợt mua sắm tập trung năm 2018 để các cơ quan, đơn vị đăng ký. Đồng thời tại Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg cũng quy định phòng làm việc (không tính phòng hành chính, văn thư, tiếp dân) từ 1 đến 9 người được trang bị 1 máy in. Trường hợp phòng làm việc có từ 10 người trở lên được bổ sung theo nguyên tắc cứ tăng đến 10 người thì được trang bị bổ sung 1 máy.

Sở Tài chính đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc rà soát, đăng ký nhu cầu mua sắm tập trung năm 2018 đảm bảo tiến độ, phù hợp với tính chất công việc, tiêu chuẩn, định mức quy định tại Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg ngày 31/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại Công văn số 166/STC-TTMSTSC ngày 9/1/2018 của Sở Tài chính.


Minh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t