Phú Xuyên: Khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp làng nghề xã Đại Thắng, Phú Túc (09:34 04/12/2021)


HNP - Ngày 3/12, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên và Công ty cổ phần Hanel Mirolin tổ chức Lễ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp làng nghề xã Đại Thắng và xã Phú Túc. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cụm công nghiệp làng nghề Đại Thắng


Từ giữa năm 2017, ý tưởng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp mới bắt đầu được hình thành và từng bước triển khai. Đến nay, trên địa bàn huyện có 4 cụm công nghiệp làng nghề đã được UBND Thành phố quyết định thành lập đó là Cụm công nghiệp làng nghề các xã Đại Thắng, Phú Túc, Phú Yên và Vân Từ. Dự án cụm công nghiệp làng nghề Đại Thắng và Phú Túc được khởi công là 2 cụm công nghiệp đầu tiên trong các xã của huyện Phú Xuyên và cũng là dự án đầu tiên khởi công trong 43 cụm công nghiệp của Thủ đô sau nhiều năm. Đây cũng là dự án có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Phú Xuyên, góp phần thuận tiện cho công tác quản lý, thu thuế, đảm bảo phòng cháy chữa cháy, môi trường và phát triển du lịch làng nghề.
 
Cụm công nghiệp làng nghề Đại Thắng được UBND thành phố quyết định thành lập từ ngày 15/6/2018, có diện tích 7,37ha, tại thôn Văn Hội và thôn Phú Đôi. Cụm công nghiệp Đại Thắng có tổng mức vốn đầu tư khoảng 180 tỷ đồng do Công ty cổ phần Hanel Mironil làm chủ đầu tư, sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu hoạt động chủ yếu của các ngành nghề thuộc làng nghề Đại Thắng: Cơ khí, sản xuất bàn ghế, may màn, đồ mộc gia dụng; dịch vụ phục vụ cụm công nghiệp...
 
Cụm công nghiệp làng nghề xã Phú Túc được xây dựng trên diện tích 5,94ha tại thôn Lưu Thượng. Dự kiến cụm công nghiệp này sẽ đáp ứng cho khoảng 30 công ty, doanh nghiệp và các hộ gia đình làm nghề mây giang đan, guột tế xã tham gia kinh doanh, sản xuất. Dự án được đầu tư xây dựng xa khu dân cư với mục đích đảm bảo các vấn đề về vệ sinh môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ cũng như đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của người dân. Lễ khởi công dự án cụm công nghiệp làng nghề Phú Túc được xem là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước tiến mới, mở ra tương lai phát triển, giao thương hàng hoá cho nhân dân xã Phú Túc nói riêng và của các làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Phú Xuyên nói chung.
 
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh phát biểu tại lễ khởi công 
 
Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh cho biết: “Phú Xuyên được mệnh danh là đất trăm nghề, 100% làng trong huyện có nghề và có 43 làng nghề được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động trong và ngoài địa phương. Việc triển khai, hoàn thành, sớm đưa các cụm nghiệp đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu cấp thiết về mặt bằng cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh trong làng nghề, nhằm giảm ô nhiễm môi trường trong khu dân cư do hoạt động sản xuất kinh doanh gây ra. Và đây cũng là một trong những giải pháp nhằm thúc đẩy công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề truyền thống trên địa bàn Huyện”.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại lễ khởi công xây dựng cụm công nghiệp làng nghề Đại Thắng
 
Phát biểu tại Lễ Khởi công xây dựng cụm công nghiệp làng nghề xã Đại Thắng và xã Phú Túc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền biểu dương, ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Phú Xuyên, xã Đại Thắng, xã Phú Túc và các Sở, ngành, hai chủ đầu tư đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 để tổ chức khởi công 2 dự án cụm công nghiệp. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Đây là 2 dự án cụm công nghiệp đầu tiên của Thành phố được khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật, do vậy mang ý nghĩa cũng như bài học kinh nghiệm để các địa phương, các chủ đầu tư các cụm công nghiệp tham khảo, phấn đấu tổ chức khởi công xây dựng đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, yêu cầu Thành phố đã đề ra.
 
Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, thu hút đầu tư vào sản xuất kinh doanh 2 cụm công nghiệp làng nghề, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các sở, ban, ngành của Thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhất là trong tháo gỡ khó khăn vướng mắc và rút ngắn thời gian các thủ tục hành chính. Phía các nhà đầu tư cũng cần tập trung mọi nguồn lực, hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t