Tiếp tục quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động (16:13 02/03/2017)


HNP - Sáng 2/3, Đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã làm việc với Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội về nhiệm vụ công tác năm 2017. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tới dự. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc


Năm 2016, Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động với phương châm hướng về cơ sở và người lao động. Nổi bật, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục chủ động tham gia xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng Hội nghị CBCC, VC, Hội nghị NLĐ và đối thoại nơi làm việc. Kết quả, đã có 83,16% đơn vị tổ chức các Hội nghị. Có 43,3% số doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật cho người lao động. 
 
Cùng với đó, LĐLĐ TP đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa và hoàn thanh, bàn giao 53 mái ấm công đoàn trị giá 1 tỷ 590 triệu đồng; triển khai hướng dẫn lập dự án, thẩm định cho vay vốn từ Qũy quốc gia giải quyết việc làm 42 tỷ 279 triệu đồng; giải ngân cho 2.339 CNVCLĐ nghèo ở 105 CĐCS vay với số tiền hơn 33 tỷ đồng từ Qũy trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình; các cấp Công đoàn đã hỗ trợ trên 13 tỷ đồng cho các hoạt động trợ cấp, thăm hỏi và tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa CNLĐ về quê trong dịp Tết…
 
Các phong trào thi đua yêu nước được phát triển rộng khắp, đạt hiệu quả thiết thực. Thông qua các phong trào thi đua, CNVCLĐ Thủ đô đã phát huy hàng vạn sáng kiến cải tiến kỹ thuât, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng làm lợi kinh tế hàng trăm tỷ đồng. Cùng với đó, các cấp Công đoàn cũng đã hoàn thành vượt mức kết quả phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở. Năm 2016, đã thành lập 506 công đoàn cơ sở với 61.848 đoàn viên công đoàn. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, biểu dương những đóp góp rất lớn của các cấp công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ đối với công cuộc phát triển, xây dựng Thủ đô trong những năm vừa qua, nhất là năm 2016.
 
Thống nhất cao với chủ đề hoạt động cho năm 2017 là năm “Vì lợi ích của đoàn viên công đoàn”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn phải gắn kết những chỉ đạo chung của Thành ủy với chỉ đạo của Tổng LĐLĐ để lồng ghép trong các chương trình, kế hoạch hoạt động của LĐLĐ Thành phố. Cùng với đó, làm tốt công tác vận động trong đội ngũ CCVCLĐ nhằm tạo sự thống nhất cao trong việc triển khai các chương trình công tác của Thành ủy, nhất là những chương trình gắn với nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.
 
Tiếp tục phát huy truyền thống của tổ chức công đoàn, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, người lao động, nhất là công nhân lao động trực tiếp ở các khu công nghiệp và chế xuất. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động, kịp thời giải quyết vướng mắc tranh chấp từ cơ sở; tăng cường quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần đối với những người có hoàn cảnh khó khăn và quan tâm chỉ đạo tổ chức hội nghị CBCCVC, NLĐ gắn với việc xây dựng Thỏa ước lao động. Tiếp tục phối hợp với chính quyền để xây dựng các dự án cho công nhân lao động vay vốn phát triển kinh tế, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn lao động Thủ đô trên tất cả các mặt công tác từ đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của công nhân lao động đến việc triển khai các hoạt động tuyên tuyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước… 
 
Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2017 của LĐLĐ Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đề nghị các cấp công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô tiếp tục triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong từng khối đối tượng công chức, viên chức và người lao động thiết thực, hiệu quả; tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tăng cường công tác kiểm tra giám sát và phát triển đảng viên.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t