Các quận, huyện phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 (20:26 02/02/2017)


HNP - Sáng 2/2, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Đinh Dậu năm 2017. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự và tham gia trồng cây tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm. 

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trồng cây tại quận Bắc Từ Liêm


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh: phát động Tết trồng cây là thực hiện lời dạy của Bác Hồ và cũng là hoạt động thiết thực thực hiện chủ trương của Thành phố trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016 - 2020. Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cán bộ, đảng viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cây xanh đối với sức khỏe con người và cuộc sống, đối với công tác bảo vệ môi trường trước tác động của biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đối với việc trồng và chăm sóc bảo vệ phát triển cây xanh.

Ngay sau lễ phát động, đồng chí yêu cầu các phường khẩn trương triển khai thực hiện tốt Tết trồng cây ở địa phương đảm bảo số lượng, chất lượng cây trồng đã đăng ký theo kế hoạch. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trên địa bàn trồng cây xanh, vận động các gia đình cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả, cây bóng mát, cây cảnh, chậu hoa, trang trí cảnh quan, môi trường, tổ dân phố, khu dân cư, khu đô thị xanh, sạch, đẹp.

 

Lãnh đạo quận Hà Đông tham gia Tết trồng cây tại Trường THCS Lê Quý Đôn

 

* Cũng trong sáng nay, tại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông đã tổ chức phát động Chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017. Theo kế hoạch, trong dịp này, quận Hà Đông sẽ trồng mới khoảng 1.200 cây xanh. 
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây; từ đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng, giá trị của công tác trồng cây trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu và xây dựng Thủ dô “Xanh, Sạch, Đẹp”. Chủ tịch UBND quận Hà Đông đề nghị UBND các phường tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý bảo vệ cây trồng, phân công trách nhiệm quản lý cụ thể để đảm bảo cây trồng phát triển tốt. Vận động các hộ dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng đô thị văn minh hiện đại, phát triển bền vững.
 
Lãnh đạo quận Hà Đông trồng cây tại Khu đô thị Dương Nội
 
Chủ tịch UBND quận Hà Đông mong muốn nhân dân trong toàn Quận hăng hái tham gia Tết trồng cây với khẩu hiệu "Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây", cùng chung sức xây dựng quận Hà Đông, ngày càng xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng Thủ đô nghìn năm văn hiến trở thành Thành phố hiện đại, Thành phố xanh - Thành phố vì hoà bình, điểm đến lý tưởng của bạn bè quốc tế trong quá trình hội nhập và phát triển.
 
Cùng ngày, lãnh đạo quận Hà Đông đã tham gia Lễ trồng cây cùng tập đoàn Nam Cường tại Khu đô thị Dương Nội.
 
* Sáng 2/2, quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Đinh Dậu năm 2017, tại Khu trung tâm hành chính quận. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, MTTQ, cùng các ban, ngành, đoàn thể quận Hoàng Mai và khoảng 400 đoàn viên, học sinh…
 
Năm 2017, quận Hoàng Mai phát động phong trào trồng cây xanh tới mọi lứa tuổi; đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến mọi đoàn viên, thanh thiếu niên và từng người dân về vai trò, tác dụng to lớn, cũng như lợi ích và giá trị nhân văn của việc trồng cây, tạo phong trào “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, toàn dân trồng cây”. Hưởng ứng lời phát động của đồng chí Chủ tịch UBND quận, mỗi đoàn viên thanh niên Quận đoàn Hoàng Mai tham gia trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh, phấn đấu năm 2017 toàn đoàn trồng được khoảng 5.000 cây xanh các loại.
 
* Tại buổi lễ lễ phát động Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017 sáng nay, đồng chí Vương Duy Hướng, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức đã kêu gọi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân trong huyện tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh. Bởi đó cũng chính là biểu hiện sinh động, thiết thực trong việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, để mỗi con đường, mỗi khu dân cư trong huyện ngày càng có nhiều cây xanh tỏa bóng mát, cải thiện môi trường sống.
 

Lãnh đạo huyện Hoài Đức hưởng ứng Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017
 
Đồng chí Vương Duy Hướng cho biết, năm 2016, cùng với trồng cây tại các khu vực công cộng, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã khuyến khích, động viên nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở rộng các vùng sản xuất chuyên canh các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao hàng trăm hecta và hàng vạn cây bóng mát. Đây là việc làm vừa thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, vừa tạo “lá phổi xanh” cho địa phương, góp phần bảo vệ môi trường.
 
Trồng cây tại huyện Thường Tín

* Sáng 2/2, các xã và thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã đồng loạt ra quân trồng cây đầu xuân Đinh Dậu 2017 với khí thế thi đua sôi nổi giữa các địa phương. Kết quả trong ngày đầu ra quân, toàn huyện đã trồng được gần 1.000 cây xanh tập trung và cây phân tán.

Năm 2017, toàn huyện phấn đấu trồng hơn 20.000 cây các loại, bao gồm: Cây bóng mát được trồng trên các đường phố, trường học, bệnh viện, công sở; cây ăn quả trồng tại vườn của các hộ gia đình, khu chuyển dịch kinh tế. Để bảo đảm tỷ lệ cây sống cao, UBND huyện Thường Tín yêu cầu các địa phương phải chọn giống cây phù hợp, có chất lượng; tổ chức trồng cây theo quy hoạch nhằm nâng cao thu nhập, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, bảo vệ môi trường; đồng thời giao chỉ tiêu trồng cây xanh cụ thể cho từng xã, thị trấn. Các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây. Năm 2016, toàn huyện đã trồng được gần 20.000 cây các loại, tỷ lệ cây sống đạt trên 94,5% trong đó cây phân tán đạt 85%; cây ăn quả 100%.
 
* Tại huyện Chương Mỹ, gần 200 cơ quan, đơn vị đã ủng hộ trồng 250 cây xanh đô thị, trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng. Trong ngày phát động Tết trồng cây, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký, ủng hộ và trồng hơn 100 cây xanh giá trị gần 1 tỷ đồng. Huyện Chương Mỹ phấn đấu trong mùa Xuân này sẽ trồng 300.000 cây xanh các loại.

* Tại huyện Đan Phượng, Lễ phát động được tổ chức tại Trường Tiểu học Hồng Hà với 22 cây gồm các loại phượng vĩ, muồng hoàng yến, xà cừ, kích thước cao từ 3,5 đến 4m; đường kính gốc 10-12em. Sau lễ phát động, các xã, thị trấn, cơ quan, đợn vị trên địa bàn huyện đã phát động Tết trồng cây tại đơn vị mình. Toàn huyện phấn đấu trồng mới và trồng thay thế 25.908 cây xanh, trong đó có 22.650 cây ăn quả tại các vườn ruộng, vuờn trại, hộ gia đình nhằm nâng cao giá trị kinh tế cho các hộ dân và 3.258 cây bóng mát tại các tuyến đường, công viên, trụ sở…
 
* Sáng 2/2, tại trường Mầm non xã Liên Bạt, UBND huyện Ứng Hòa đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “ Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân ” và “ Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây; Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người ”. Trong những năm qua, phong trào trồng cây trong những ngày tết ở huyện Ứng Hòa được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần tích cực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Năm 2016 toàn huyện đã trồng mới được trên 24.000 cây xanh, cây ăn quả, cây cảnh thuộc nhóm cây phân tán. Đặc biệt phần lớn số lượng cây xanh là do các tổ chức và nhân dân trong huyện tự mua về trồng, chiếm gần 90% tổng số cây đã trồng được trong năm 2016. Phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong việc trồng cây làm theo lời Bác; tích cực hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu với tinh thần mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây, năm 2017 Ứng Hòa phấn đấu trồng được 30.000 cây các loại và thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sau khi trồng, bảo đảm đạt tỷ lệ sống cao, tạo đà cho việc thực hiện kế hoạch trồng cây ăn quả năm 2017 của huyên đạt kế hoạch đề ra.

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đại biểu đã tham gia trồng cây tại khuôn viên trường Mầm non xã Liên Bạt. Góp phần tích cực hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 đạt hiệu quả thiết thực.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t