Ba Đình cần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện (21:43 07/01/2017)


HNP - Sáng 7/1, Quận ủy Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và phát biểu chỉ đạo.  

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương, ghi nhận những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình đã đạt được trong năm 2016. Đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, chỉ rõ khuyết điểm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận Ba Đình cần có những giải pháp căn cơ để khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, công tác cải cách hành chính chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế của một quân trung tâm. Hay như kết quả thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy và công tác giảm nghèo của quận chưa đạt kế hoạch… Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, Ba Đình là quận trung tâm, có tiềm lực, chính vì thế quận phải phân loại các đối tượng hộ nghèo, có biện pháp để hỗ trợ giúp xóa nghèo bền vững, phấn đấu mục tiêu toàn quận không có hộ nghèo, trừ những hộ không có khả năng thoát nghèo như mất khả năng lao động, người già neo đơn…
 
Nhấn mạnh năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; năm thành phố thực hiện chủ đề “Kỷ cương hành chính”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu quận Ba Đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao hơn nữa, khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế của quận để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. 
 
Trong đó, cần tập trung nghiên cứu, học tập quán triệt các Nghị quyết của Trung ương, Thành phố; đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ"; triển khai có hiệu quả 6 Chương trình công tác của Quận ủy gắn với 8 chương trình công tác của Thành ủy, 2 Nghị quyết chuyên đề và 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá. Đặc biệt, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với quận là phải giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước; đặc biệt là các hoạt động trong khuôn khổ “Năm APEC 2017”. 
 
Quận Ba Đình cần khai thác tốt hơn các tiềm năng, lợi thế là một trong bốn quận trung tâm Hà Nội để thúc đẩy kinh tế - xã hội quận phát triển toàn diện theo hướng văn minh, hiện đại, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Trong phát triển văn hóa, cần chú trọng thực hiện tốt mục tiêu chăm lo xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; tạo chuyển biến mạnh về nhận thức, ý thức chấp hành và trách nhiệm thực thi pháp luật, phù hợp với những yêu cầu về nếp sống đô thị hiện đại. Tạo chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác quản lý đô thị, đầu tư xây dựng; nâng cao ý thức của nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè, khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô. 
 
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Trọng Quyết trao Bằng khen cho 7 tổ chức cơ sở đảng
đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016
 
Quận ủy Ba Đình cần tập trung triển khai thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”; tạo chuyển biến mạnh, hiệu quả, rõ nét trong công tác cải cách hành chính và trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong quận. Đặc biệt, trong quý I/2017, Thành phố sẽ ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong các cơ quan, đơn vị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu đội ngũ cán bộ quận Ba Đình phải đi đầu, gương mẫu trong thực hiện các quy chế này, tạo sự lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng mong muốn quận Ba Đình phải là đơn vị tiêu biểu trong việc xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tinh thông; có kỹ năng, giao tiếp ứng xử văn hóa. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng lưu ý quận Ba Đình chủ động trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động cán bộ để chuẩn bị tốt đội ngũ kế cận. Trong đó lưu ý điểm mới là việc thực hiện quy hoạch bổ sung.
 
Trước mắt, từ nay đến Tết nguyên đán Đinh Dậu, cùng với việc tập trung thực hiện chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế xã hội, chỉ tiêu tuyển quân năm 2017, ngay từ ngày đầu, tháng đầu, Đảng bộ quận Ba Đình cần quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt chỉ đạo của Thành ủy về thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị; chuẩn bị tốt các điều kiện về vật chất, tinh thần phục vụ cho nhân dân vui đón Tết nguyên đán của dân tộc, đảm bảo an toàn tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có tết, đặc biệt quan tâm chăm lo cho các hộ nghèo, các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, người có công với nước. Các cơ quan chức năng của quận cần kiểm tra xử lý các trường hợp tàng trữ, buôn bán, đốt pháo nổ, tăng cường kiểm tra phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn chặn phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo cho nhân dân đón tết đầm ấm và hạnh phúc.
 
Nhân dịp này, Đảng bộ quận Ba Đình đã khen thưởng 7 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 25 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t