Quận Hai Bà Trưng: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu Thành phố giao năm 2016 (22:20 20/12/2016)


HNP - Chiều 20/12, quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu trao Cờ thi đua cho quận Hai Bà Trưng


Năm 2016, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, phong trào thi đua yêu nước của quận tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội. Qua các phong trào thi đua, các công trình trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ; quản lý đất đai, tài nguyên môi trường và trật tự mỹ quan đô thị có nhiều chuyển biến tích cực; lĩnh vực vãn hóa - xã hội được quan tâm đấy mạnh; công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được sự đồng thuận và đánh giá cao của tổ chức, cá nhân; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác quốc phòng được giữ vững.
 
Năm 2016, UBND quận đã khen thưởng 861 tập thể và 2.291 cá nhân đã có thành tích trên các mặt công tác chuyên môn; 19 tập thể và 218 cá nhân đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua; Tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 109 tập thể; Tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 459 cá nhân; Tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 1.915 cá nhân; Biểu dương, khen thưởng cho 05 tập thể và 03 cá nhân có thành tích trong cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt”, khen thưởng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” cho 479 cá nhân. 
 
Nhiều cá nhân, đơn vị trong quận đã nhận được sự khen thưởng, biểu dương của Thành phố và Trung ương như: 1 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 02 tập thể, 09 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 04 tập thể, 02 cá nhân được nhận Bằng khen của bộ, ban, ngành, đoàn thể TW; 04 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc Thành phố; 17 tập thể, 43 cá nhân được tặng Bằng khen của Thành phố; 31 tập thể đạt Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”...
 
Trong năm 2017, quận Hai Bà Trưng tiếp tục phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các ngành, các cấp nhằm thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Tích cực đẩy mạnh việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW...
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2016 của quận, trong đó, nhiều chỉ tiêu quận thực hiện đạt và vượt cao như thu ngân sách vượt 24%. Các vấn đề về trật tự đô thị, bảo vệ môi trường, văn hóa giáo dục, an ninh quốc phòng được quận thực hiện nghiêm túc, hiệu quả cao. Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu cho rằng, để có được những thành tích trên một phần không nhỏ là do các phong trào thi đua của quận được thực hiện sôi nổi, rộng khắp và hiệu quả cao. 
 
Về việc tổ chức các phong trào thi đua trong năm 2017, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đề nghị quận cần tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua sâu, rộng đến tất cả các cấp chính quyền, cán bộ, nhân dân để tạo sức mạnh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Thành phố giao. Bên cạnh đó, cần tập trung thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng, phòng chống cháy nổ, quan tâm phát triển văn hóa - giáo dục và giữ vững an ninh trật tự... Đặc biệt, Phó Chủ tịch yêu cầu quận cần tập trung quan tâm, chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán 2017 an lành, ấm áp.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t