Huyện Quốc Oai: Huy động tối đa lực lượng khắc phục hậu quả mưa bão (09:57 08/09/2024)


HNP - Suốt đêm hôm qua, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã, thị trấn của huyện Quốc Oai đã ứng trực 100% quân số kịp thời khắc phục các sự cố sau bão số 3.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3


Theo báo cáo nhanh, toàn huyện có 241 cây xanh bị bổ, 50 cành cây bị gãy, 40m tường bao bị đổ, 210ha lúa bị đổ, 676ha lúa bị ngập, 20ha cây ăn quả bị ảnh hưởng, 181ha thủy sản bị ngập, 3 cột điện bị đổ…
 
Ngoài ra, 1 cột điện tại xã UBND xã Yên Sơn, 1 cột điện tại xã Tuyết Nghĩa bị đổ, 1 cột điện tại xã Cấn Hữu bị đổ. Công ty Điện lực quốc Oai đã chủ động phối hợp với UBND các xã thị trấn khắc phục kịp thời, không gây nguy hiểm cho nhân dân.

 

 

Kể từ khi có thông tin về cơn bão số 3 và suốt đêm hôm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, kiểm tra, đôn đốc, khắc phục hậu quả mưa bão theo phương châm "4 tại chỗ" được huyện huy động triển khai quyết liệt. Đối với cố gãy đổ cây xanh, lực lượng chức năng từ huyện đến các xã, thị trấn đã tăng cường kiểm tra, cưa cành, thu dọn cây đổ, trả lại giao thông thông thoáng trên các tuyến đường, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới người dân cũng như các công trình nhà ở của người dân, công trình công cộng.
 
“Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn huy động tối đa lực lượng chủ động tổ chức giải tỏa kịp thời cây đổ, gãy không để ùn tắc giao thông…”, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn cho biết.
 

 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố về tập trung xử lý thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, ngay trong đêm qua, huyện đã triển khai một số nhiệm vụ cấp bách. Đó là tổ chức giải tỏa kịp thời cây xanh bị đổ, gãy không để ùn tắc giao thông. Rà soát cây xanh, kiểm tra, cắt tỉa ngay cây nặng tán, chặt hạ những cây xanh có nguy cơ đổ, gãy mất an toàn không để xảy ra trường hợp cây gãy đổ gây tai nạn cho người, phương tiện, tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

 

 

Huyện cũng vận hành tối đa các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hướng dẫn Nhân dân chuẩn bị vật tư, hóa chất, phương tiện, dụng cụ bảo vệ an toàn sản xuất; kịp thời di dời vật nuôi, cây trồng đến những khu vực an toàn; bám sát cơ sở hướng dẫn triển khai các quy trình bảo quản nông sản, chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng, trừ bệnh hại, vệ sinh đồng ruộng, chuồng trại chăn nuôi cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản trong và sau khi bão đi qua; chuẩn bị dự phòng cơ số cây, con giống để sẵn sàng gieo trồng ngay khi bão tan… để phục hồi ổn định sản xuất.

 

 

Để bảo vệ sản xuất và đời sống dân sinh, toàn huyện đang vận hành 9 trạm bơm tiêu gồm: Thông Đạt, Vĩnh Phúc, Yên Sơn, Cấn Hạ, Đông Yên, Cộng Hoà, Cống Mẻn, Trại Ro, Đồng Mạ với 32 tổ máy để tiêu úng.  
 
Các lực lượng khắc phục khẩn trương cây đổ sau bão
 
Ngay từ đầu giờ sáng nay (8/9), lãnh đạo huyện đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra và xử lý khắc phục hậu quả sau bão số 3. 

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t