Học sinh quận Đống Đa háo hức bước vào năm học mới 2024-2025 (15:38 05/09/2024)


HNP - Ngày 5/9, hơn 56.000 học sinh tại quận Đống Đa, Hà Nội đã chính thức bước vào năm học mới 2024-2025. Không khí ngày tựu trường tràn ngập sự háo hức và kỳ vọng, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm học với nhiều mục tiêu và thách thức mới. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Đống Đa Trịnh Đan Ly, cho biết toàn quận hiện có 80 trường học, cùng 75 nhóm trẻ và lớp mẫu giáo tư thục. Trong đó, hệ thống công lập bao gồm 63 trường.

Thầy trò trường THPT Phan Huy Chú hân hoan chào đón năm học mới


Thành tích nổi bật trong năm học trước
 
Năm học 2023-2024, giáo dục Đống Đa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Quy mô trường lớp của quận ổn định và phát triển, với sự đa dạng hóa các loại hình trường học, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của học sinh. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì vững chắc, trong khi chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, việc quản lý giáo dục trong quận đã có nhiều đổi mới tích cực, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong kỷ cương và nề nếp. Công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, pháp luật, và kỹ năng sống cho học sinh cũng được chú trọng và triển khai hiệu quả.
 
Ngoài ra, quận Đống Đa đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.” Các tiêu chuẩn "Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch" đã trở thành kim chỉ nam trong xây dựng và phát triển trường học tại quận.
 
Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Thái Thịnh
 
Ưu tiên đổi mới giáo dục và ứng dụng công nghệ thông tin
 
Với mục tiêu cải tiến liên tục, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đã triển khai nhiều mô hình dạy học tiên tiến trên nền tảng số. Tiêu biểu, mô hình giáo dục STEM đã được áp dụng tại 100% các trường tiểu học trong quận, giúp học sinh tiếp cận với những kiến thức thực tiễn thông qua học tập tích hợp liên môn. Cùng với đó, mô hình "lớp học đảo ngược" đã được thí điểm tại các trường Tiểu học Nam Thành Công và Trung Tự, giúp học sinh tiếp cận bài học trước khi đến lớp, tạo điều kiện cho các em phát huy sự chủ động trong học tập.
 
Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và giảng dạy cũng được đẩy mạnh. Chuyển đổi số đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả giáo dục tại quận. Không chỉ hỗ trợ trong quá trình giảng dạy, việc ứng dụng CNTT còn giúp cải thiện các hoạt động quản lý giáo dục, đảm bảo công tác giảng dạy diễn ra thông suốt và hiệu quả.
 
Đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục
 
Năm học mới, quận Đống Đa tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng giáo dục. Theo kế hoạch, tổng số 16 dự án đầu tư với tổng kinh phí lên đến 1.238 tỷ đồng đang được triển khai, bao gồm 3 trường mầm non, 5 trường tiểu học và 8 trường THCS. Việc xây dựng, sửa chữa và tu bổ các trường không chỉ tập trung vào mở rộng không gian học tập mà còn chú trọng trang bị các thiết bị giảng dạy tiên tiến, giúp nâng cao chất lượng dạy và học.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng chúc mừng thầy và trò Trường THCS Lý Thường Kiệt
 
Ngoài ra, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tính đến tháng 6/2024, quận Đống Đa đã có 47 trên tổng số 63 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 74,60%. Trong đó, 16/27 trường mầm non (đạt 59,26%), 16/20 trường tiểu học (đạt 80%) và 15/16 trường THCS (đạt 93,75%) đã đạt chuẩn. Đây là thành quả của quá trình phấn đấu không ngừng từ các cấp quản lý đến đội ngũ giáo viên và học sinh trong quận.
 
Hướng tới một năm học mới thành công
 
Bước vào năm học 2024-2025, quận Đống Đa tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu phát triển nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục. Công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý sẽ được đẩy mạnh thông qua các lớp tập huấn và chuyên đề nghiệp vụ. Đồng thời, việc xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, và hiệu quả sẽ tiếp tục là kim chỉ nam trong quá trình hoạt động.
 
Không khí ngày khai giảng tràn ngập niềm vui và sự kỳ vọng từ học sinh, giáo viên, và các bậc phụ huynh. Với những thành tựu đã đạt được và sự đầu tư mạnh mẽ vào tương lai, ngành giáo dục Đống Đa đang tự tin tiến bước, hướng tới một năm học mới đầy thành công và những bước tiến vững chắc trên con đường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t