Tạo bộ mặt đô thị của quận Hai Bà Trưng ngày càng văn minh, sạch, đẹp (20:29 29/12/2023)


HNP - Ngày 29/12, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác lĩnh vực Đô thị năm 2024, gồm: Trật tự đô thị, Trật tự xây dựng, Vệ sinh môi trường, Quản lý đất đai.

Phó Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Ngọc Phương trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích công tác quản lý trật tự đô thị


Xử lý nghiêm các sai phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông 

Trong năm 2023, toàn quận Hai Bà Trưng đã xử phạt 6.864 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách, vận tải hàng hóa với tổng số tiền hơn 10,160 tỷ đồng; xử phạt 2.839 trường hợp vi phạm liên quan đến trật tự đô thị với số tiền hơn 3,845 tỷ đồng, trong đó chủ yếu các lỗi vi phạm liên quan đến chiếm dụng lòng đường, hè phố để bày bán hàng hóa; trông giữ phương tiện trái phép; hàng rong và các vi phạm lấn chiếm khác...

Đáng chú ý, số công trình xây dựng vi phạm đã giảm đáng kể: Năm 2022: 15 công trình xây dựng vi phạm; cùng kỳ đã khắc phục 10/15 công trình. Năm 2023: 06 công trình xây dựng vi phạm; Đã khắc phục 03/6 công trình. Về quy mô các vi phạm đều là vi phạm nhỏ.
 
Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng Nguyễn Tiến Quang báo cáo tại Hội nghị
 
Trong kỳ báo cáo, có 467 công trình xây dựng, trong đó, 06 công trình xây dựng không phép (đã xử lý được 3/6 công trình xây dựng không phép, đang tiếp tục xử lý: 03 công trình). Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị đã kiểm soát chặt chẽ 100% công trình xây dựng trên địa bàn; xử lý nghiêm theo quy định các vi phạm trật tự xây dựng.

Về công tác quản lý nhà chung cư thương mại, chung cư tái định cư, UBND quận đã chỉ đạo giải quyết kịp thời các vướng mắc, mâu thuẫn trong các nhà chung cư trên địa bàn quận góp phần hạn chế việc hình thành các điểm nóng mâu thuẫn khiếu kiện đông người, băng rôn khẩu hiệu trên địa bàn quận.

Đáng chú ý, kể từ ngày 30/12/2022 đến nay, UBND quận Hai Bà Trưng đã chính thức đưa Không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận vào hoạt động. Sau 01 năm thực hiện, các hoạt động của tuyến phố đi bộ được triển khai an toàn, hiệu quả, tạo lập được không gian đi bộ phục vụ nhân dân đầu tiên của quận Hai Bà Trưng. Đồng thời, đã mang lại không khí mới cho công viên Thống nhất, người đến với tuyến phố đi bộ không đơn thuần là tham gia hoạt động trong tuyến phố mà còn được tận hưởng không gian, mặt nước của công viên, tham gia các hoạt động trong công viên khi Công viên Thống Nhất hạ thấp tường rào.
 
Mọi vi phạm phải được phát hiện sớm, xử lý ngay
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các phường, từ nay đến Tết Nguyên đán, tập trung cao điểm thực hiện nhiệm vụ UBND quận đã tổ chức phát động ra quân ngày 16/12/2023 về đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, trang trí tuyên truyền, trước, trong và sau dịp Tết. Sau khi kết thúc đợt cao điểm cần làm thường xuyên, liên tục. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, đảm bảo trật tự giao thông, vệ sinh môi trường không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận; xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tiếp nhận quản lý toàn diện Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, Công viên Thống nhất từ ngày 01/1/2024.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các phòng, ban khối đô thị và UBND 18 phường tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh chương trình công tác năm 2024, đảm bảo cụ thể, chi tiết, rõ người, rõ việc gửi về UBND quận để theo dõi, đôn đốc. Nhấn mạnh công tác quản lý trật tự đô thị là nhiệm vụ luôn cần có sự quan tâm đúng mức, duy trì, kiên trì các biện pháp thực hiện, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động, kết hợp với biện pháp hành chính, áp dụng chế tài để xử lý nghiêm theo quy định để lập lại trật tự đô thị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng giao các phòng ban, đơn vị, lực lượng chức năng chủ động triển khai các nhiệm vụ ngay từ đầu năm 2024. "Mọi vi phạm phải được phát hiện sớm, xử lý ngay. Đặc biệt nêu cao vai trò trách nhiệm quản lý địa bàn của Chủ tịch phường", đồng chí nhấn mạnh.
 
Với quyết tâm ngay từ những tháng đầu năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Mạnh Hùng tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, vượt qua khó khăn, công tác Khối đô thị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo nên bộ mặt đô thị của quận ngày càng văn minh, sạch, đẹp.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc công tác khối Đô thị
 
Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND quận tặng Giấy khen cho 35 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý trật tự đô thị năm 2023; tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình “xây dựng và quản lý hoạt động trong không gian phố đi bộ khu vực Trần Nhân Tông và vùng phụ cận”.
 
Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Phạm Hồng Chung trao Bằng khen cho các tập thể

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t