Khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện Đông Anh khóa XX (12:32 16/12/2023)


HNP - Sáng 16/12, HĐND huyện Đông Anh khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc Kỳ họp thứ 12 để xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết và một số vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND huyện.  

Quang cảnh Kỳ họp


Tham dự Kỳ họp có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cường; Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và toàn thể các đại biểu HĐND khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Các đại biểu tham dự Kỳ họp
 
Phát biểu khai mạc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên cho biết: Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XX được tổ chức trong 02 ngày (ngày 16 và 17/12/2023); Phiên khai mạc và Phiên bế mạc được phát thanh trực tiếp đến cử tri và nhân dân trong toàn huyện. Để Kỳ họp đảm bảo đúng chương trình, nội dung và quy định của luật, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan tích cực chuẩn bị đầy đủ các nội dung để trình tại Kỳ họp, gồm 57 nội dung: 32 Báo cáo, 11 Tờ trình, 13 dự thảo Nghị quyết, 01 Thông báo.
 
Các báo cáo, tờ trình để trình tại Kỳ họp lần này đã được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện họp, bàn thống nhất cho ý kiến; đồng thời đã được hai Ban của HĐND huyện thẩm định kỹ lưỡng, đảm bảo đủ điều kiện để trình HĐND huyện xem xét, quyết nghị theo thẩm quyền và quy định của luật.
 
Đáng chú ý, tại Kỳ họp lần này, ngoài những nội dung thường lệ theo quy định, HĐND huyện sẽ thảo luận và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng theo chỉ đạo của cấp trên và theo thẩm quyền của HĐND huyện. Đó là, lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND huyện bầu; kiện toàn chức danh Chủ tịch và chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; xem xét thông qua Đề án Quy hoạch và đầu tư xây dựng Trung tâm 3 cấp trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2030. 
 
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên phát biểu khai mạc Kỳ họp
 
Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên, Hội nghị lần thứ 23, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đông Anh vừa qua đã đề ra 04 mục tiêu chính cho năm 2024. 
 
Một là, chủ động tập trung thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả 06 chương trình công tác trọng tâm, 03 khâu đột phá của nhiệm kỳ 2020-2025 và các Nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhằm tạo tiền đề để hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 23 đã đề ra. 
 
Hai là, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Nghị quyết số 454-NQ/HU của Huyện ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị huyện Đông Anh” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về vai trò, trách nhiệm và quyết tâm chính trị của người đứng đầu trong các cơ quan, tổ chức các cấp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Kỳ họp
 
Ba là, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Huyện ủy, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Trung tâm 03 cấp: Trung tâm huyện (định hướng trở thành Trung tâm quận, Trung tâm Thành phố); Trung tâm các xã - thị trấn (định hướng trở thành trung tâm phường); Trung tâm các thôn, làng, tổ dân phố (định hướng trở thành Trung tâm Tổ dân phố, cụm dân cư).
 
Bốn là, đảm bảo quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
 
Với quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ, với tiền đề là những kết quả to lớn đã đạt được trong năm 2023 và với khát vọng xây dựng quê hương Đông Anh phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên trân trọng đề nghị các đại biểu HĐND huyện tại Kỳ họp tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể, tập trung nghiên cứu sâu sắc, kỹ lưỡng từng nội dung, tích cực tham gia thảo luận thẳng thắn trên tinh thần xây dựng để đóng góp được nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả sớm hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t