Quận Hà Đông thực hiện hiệu quả Chương trình số 03 của Thành ủy (00:00 01/12/2023)


HNP - Chiều 30/11, Tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Hà Đông là Tổ trưởng đã có buổi giám sát việc thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2023" tại quận Hà Đông.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân, ​Tổ trưởng Tổ ĐB số 10 HĐND Thành phố phát biểu tại Hội nghị


Thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy, Quận ủy Hà Đông đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng quy chế làm việc của Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ. UBND quận đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình số 03 của Thành ủy. Chương trình đã được tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn với nhiều hình thức phong phú. Cơ quan thường trực (phòng Quản lý đô thị quận) đã tích cực phối hợp, kịp thời đôn đốc các đơn vị liên quan, UBND các phường xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Chương trình 03.
 
Địa bàn quận Hà Đông thuộc 06 đồ án Quy hoạch phân khu đô thị đã được UBND Thành phố phê duyệt; quận đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về lập, thẩm định các đồ án, phê duyệt đồ án quy hoạch; tiếp tục rà soát các đồ án quy hoạch chi tiết  tỷ lệ 1/500 đảm bảo phù hợp theo quy hoạch phân khu được phê duyệt. UBND quận đã chủ động phối hợp với các Sở ngành Thành phố rà soát, lập quy hoạch và xây dựng cơ chế chính sách; đến nay đã có tổng số 82 dự án trên địa bàn được phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch, tiếp tục hoàn thiện các bước trong quá trình thực hiện dự án cải tạo Công viên Nguyễn Trãi, Vườn hoa Hà Đông, dự án xây dựng mới Công viên Văn hóa vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông. Ngoài ra, giai đoạn 2021-2023, quận đã phê duyệt 9 dự án xây dựng, cải tạo vườn hoa cây xanh với giá trị 50,596 tỷ đồng; đang tổ chức thẩm định 02 dự án cải tạo vườn hoa cây xanh trên địa bàn phường La Khê.
 
Về công tác chỉnh trang hè phố, năm 2023 quận đã phê duyệt 5 dự án cải tạo chỉnh trang 9 tuyến hè với trị giá 25,491 tỷ đồng (tuy nhiên chưa triển khai do gặp khó khăn trong việc hạ ngầm đường dây đi nổi của điện lực và các đơn vị viễn thông). Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 228/KH-UBND ngày 12/10/2021 của UBND thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn quận thực hiện đầu tư xây dựng 02 chợ (chợ La Cả, phường Dương Nội và chợ Mậu Lương, phường Kiến Hưng); mở rộng chợ Yên Phúc (phường Phúc La).
 
Bên cạnh đó, trên địa bàn quận có 18 dự án vốn ngoài ngân sách đang triển khai. UBND quận đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn của quận, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND các phường thực hiện nghiêm trách nhiệm và nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng của đơn vị theo quy định. Trong công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, UBND quận Hà Đông đã chủ động đề ra các giải pháp ra quân quản lý lòng đường vỉa hè, giảm ùn tắc giao thông tại các cổng trường học, cấp phép sử dụng một phần vỉa hè làm nơi trông giữ xe, cấp 7.530 giấy phép xây dựng (từ năm 2021 đến 10/2023). Quận Hà Đông đã làm tốt công tác quản lý, vận hành nhà chung cư. Với 104 cụm nhà chung cư, đến nay quận đã thành lập 97/104 ban quản trị, xác định phần sở hữu chung riêng của 92/97 tòa nhà, đã bàn giao 93/97 hồ sơ nhà chung cư…
 
Sau khi nghe ý kiến của các sở ngành thành phố, lãnh đạo UBND quận Hà Đông; đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà quận Hà Đông đã đạt được trong thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy. Đồng chí đề nghị quận Hà Đông cần rà soát lại toàn bộ chỉ tiêu của Chương trình để đối chiếu với các chỉ tiêu quận đặt ra, định lượng cụ thể thời gian, tiến độ với từng chỉ tiêu bằng các phương án chi tiết sát với tình hình thực tế. Tiếp tục đầu tư, xây dựng các khu công viên, vườn hoa cây xanh, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn, đặc biệt là khu Công viên Văn hóa vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông. Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang cải tạo hè phố, tập trung quản lý vận hành và khai thác có hiệu quả các bến xe trên địa bàn quận. Bám sát các Sở ban ngành Thành phố tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư xây dựng chợ, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện các dự án trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị các Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Giao thông, Sở Công thương… căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị tham mưu cho UBND Thành phố có văn bản hướng dẫn quận tháo gỡ các khó khăn, tồn tại để thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU một cách hiệu quả.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t