Phú Xuyên tăng cường công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới (19:27 03/07/2019)


HNP - Ngày 2/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Phú Xuyên có Công điện số 01/CĐ-BCH về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Theo đó, thực hiện Công điện số 01/CĐ-BCH hồi 18 giờ 00 ngày 01/7/2019 của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai & TKCN thành phố Hà Nội, để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất lợi do mưa lớn, bão, lũ rừng ngang, sạt lở trên địa bàn huyện, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện yêu cầu UBND, Ban Chỉ huy PCCTT&TKCN các xã, thị trấn; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ và tình hình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của ATNĐ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.
 
Tăng cường công tác kiểm tra đê điều, kè cống, kênh mương, công trình tiêu thoát nước trên địa bàn, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra. Xí nghiệp thủy lợi Phú Xuyên sẵn sàng triển khai phương án tiêu úng, tiêu thoát nước đệm trên các kênh thủy lợi trục tiêu chính, kênh mương nội đồng để đảm bảo an toàn chống úng cho các vùng trũng thấp, đặc biệt diện tích lúa và hoa màu vụ mùa, các vùng nuôi trồng thủy sản.
 
Phòng Quản lý đô thị, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa cây đổ khi có mưa to, gió lớn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Tổ chức phân luồng giao thông khi có sự cố xảy ra. Công ty Điện lực Phú Xuyên sẵn sàng khắc phục khi xảy ra các sự cố đối với hệ thống điện để đảm bảo phục vụ tiêu úng chống ngập và đảm bảo nguồn điện cho sản xuât, sinh hoạt của nhân dân.
 
Tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, bão, úng ngập về Thường trực UBND huyện, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t