Huyện Quốc Oai: Gấp rút chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới (09:34 03/07/2019)


HNP - Để chủ động đối phó với thiên tai, ngày 2/7, UBND huyện Quốc Oai ban hành Công điện số 01/CĐ-BCH, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh thành bão.

Theo đó, huyện Quốc Oai yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra đê, kè, cống, kênh mương, công trình tiêu thoát nước, hồ đập trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra sạt lở, đảm bảo an toàn công trình và dân sinh; chủ động phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích, Xí nghiệp Thủy lợi Quốc Oai nạo vét khơi thông các tuyên kênh tiêu chính sẵn sàng đảm bảo tiêu thoát úng trên địa bàn, bảo vệ lúa và hoa màu; kiểm tra và có các biện pháp bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng thấp có khả năng úng ngập, vùng có nguy cơ sạt lở.

Công ty Điện lực Quốc Oai kiểm tra các công trình đường dây, trạm biến áp; đảm bảo an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố, cung cấp đủ nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động hết công suất phục vụ tiêu úng.

Hạt quản lý đê Quốc Oai - Thạch Thất, Ban chỉ huy các đoạn đê, UBND các xã, thị trấn kiểm tra hệ thông đê, kè, cống, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố về đê điều, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng đối phó với những tình huống xảy ra. Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích, Xí nghiệp Thủy lợi Quốc Oai phối hợp các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các phương án tiêu úng, ngập, vận hành tối đa các trạm bơm tiêu chống úng ngập; bảo vệ sản xuất cây trồng vụ mùa.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tăng cường công tác kiểm tra các cộng trình xây dựng đang thi công (đặc biệt các công trình xử lý cấp bách về đê điêu, thủy lợi) đảm bảo an toàn công trình, an toàn cho người và tài sản... Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị tổ chức lực lượng ứng trực, kịp thời giải tỏa cây đổ khi mưa to, gió lớn; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.

UBND huyện Quốc Oai giao các cán bộ được phân công phụ trách các cống qua đê, vùng tiêu úng, kiểm tra ngay công tác hoành triệt cống, vật tư, phương tiện dự trữ tại các cống theo quy định. Các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức thường trực nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ mọi thông tin về mưa, lũ để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, úng ngập về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện theo quy định.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t