Quận Ba Đình: Tuyên truyền nghiệp vụ PCCC cho hội viên các tổ chức đoàn thể, dân quân tự vệ, ban quản lý di tích (16:37 21/06/2019)


HNP - Sáng 21/6, nhằm hạn chế tối đa cháy nổ, đồng thời phát huy khả năng của lực lượng PCCC ở cơ sở, Phòng Cảnh sát PCCC Công an quận Ba Đình tổ chức tuyên truyền nghiệp vụ PCCC cho các hội viên các tổ chức đoàn thể, UBMTTQ, Ban chỉ huy Quân sự, dân quân tự vệ và Ban quản lý di tích trên địa bàn quận.

Gần 300 học viên đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý, được hiểu thêm về một số kỹ năng xử lý tình huống hỏa hoạn có thể xảy ra trong sinh hoạt đời thường.
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng An, Đội phó Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình, nhận thức được tầm nguy hiểm của cháy nổ và công tác cứu chữa ban đầu là rất quan trọng nên quận Ba Đình đã có chỉ đạo giao cho các phường và lực lượng công an tổ chức tập hợp các đối tượng được tập huấn nâng cao kỹ năng thực hành công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ban đầu. Nhờ được trang bị những kỹ năng này nên quận Ba Đình đã giảm được hơn 60 vụ cháy nổ trong 6 tháng đầu năm 2019.
 
Lực lượng dân quân thực tập kỹ năng chữa cháy
 
Thiếu tá Nguyễn Hồng An cho biết, trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục tuyên truyền tập huấn cho lực lượng công an khu vực và dân phòng, vì đây là lực lượng đông và luôn sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống.
 
Trước khi tiến hành thực hành, các học viên đã được nghe Trung úy Nghiêm Xuân Bách (Công an quận Ba Đình) nêu một số quy định pháp luật về PCCC, đưa ra các tình huống giả định cũng để hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ phòng cháy chữa cháy như: Bình bọt, bình CO2 để dập tắt đám cháy; các biện pháp chống ngạt, chống khí độc, hay cách di chuyển và sử dụng thang dây thoát hiểm khi có hỏa hoạn.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t