Thanh Oai tăng cường quản lý phá dỡ, thu gom, vận chuyển, xử lý phế thải xây dựng (08:40 12/06/2018)


HNP - Nhằm tăng cưòng quản lý phá dỡ, thu gom, vận chuyển, xử lý phế thải xây dựng trên địa bàn huyện, UBND huyện Thanh Oai vừa có Văn bản số 753/UBND-QLĐT để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, huyện yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng trước khi khởi công, thi công công trình phải có trách nhiệm gửi thông báo khởi công đến UBND các xã, thị trấn, đội Thanh tra xây dựng huyện; Ngoài các hồ sơ thông báo khởi công theo quy định tại khoản 1 điều 5 Quyết định số 29/2015/QĐ-UBND, phải kèm theo hợp đồng ký kết với các nhà thầu có đủ điều kiện năng lực và tư cách pháp nhân để thu gom, vận chuyển phế thải xây dựng đổ đúng nơi quy định và phải có bản cam kết bảo vệ môi trường. Đề xuất khoản tiền phạt để khẳng định tuyệt đối tuân thủ các quy định vệ sinh môi trường trong công tác phá dỡ công trình, đào đắp thu gom, vận chuyển, xử lý phế thải xây dựng tại UBND xã, thị trấn. Trường hợp phải thay đổi hợp đồng ký kết với đơn vị thu gom vận chuyển phế thải xây dựng khác thì chủ đầu tư phải gửi ngay hợp đồng đến UBND xã và đội Thanh tra xây dựng huyện để kiểm tra. Chủ đầu tư nhà ở riêng lẻ khi có nhu cầu tháo dỡ để xây dựng mới hoặc cải tạo công trình cũ, phải thực hiện phương án, giải pháp phá dỡ đảm bảo an toàn đối với công trình, các công trình liền kề, lân cận, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trong quá trình thi công; Chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc quản lý phá dỡ, thu gom, vận chuyển và xử lý phế thải xây dựng.
 
UBND các xã thị trấn phổ biến, tuyên truyền cho các chủ thể tham gia xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ các chủ đầu tư xây dựng trên địa bàn được biết và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng: Quy định bắt buộc với chủ đầu tư công trình nhà ở riêng lẻ khi phá dỡ để xây dựng mới hoặc cải tạo công trình phải ký hợp đồng với nhà thầu có đủ điều kiện năng lực, tư cách pháp nhân để thu gom, vận chuyển phế thải xây dựng đổ đúng nơi quy định. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của chủ đầu tư và các nhà thầu liên quan trong việc phá dỡ, thu gom, vận chuyển, xử lý phế thải xây dựng. Xử phạt các hành vi vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường theo thẩm quyền được quy định.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t