Ứng Hòa xây dựng 256 Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo (22:32 08/11/2017)


HNP - Xác định công tác xóa đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua, Huyện ủy Ứng Hòa đã có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm giảm thiểu số hộ nghèo trong toàn huyện.


Trong 5 năm qua, toàn huyện đã giảm được 5.660 hộ nghèo, nâng cấp xây mới 568 nhà bàn giao cho các hộ nghèo sử dụng, trong đó, có 256 Nhà Đại đoàn kết. Riêng năm 2017, toàn huyện xây được trên 60 nhà, trong đó, MTTQ huyện và các xã đã triển khai xây mới 56 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, có sự hỗ trợ của Thành phố 18 nhà mỗi nhà 40 triệu đồng.


MTTQ huyện đã phối hợp rà soát các hộ nghèo trên địa bàn, để hiệp thương phân công các tổ chức thành viên theo dõi giúp đỡ hộ nghèo ở địa phương, tổ chức mình, không để hộ nghèo nào bị bỏ lại. Đến nay, đã có 100% hộ nghèo trong huyện được các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn giúp đỡ.


Thực hiện cuộc vận động Vì người nghèo năm 2017, đến nay, Quỹ cấp huyện đã vận động được gần 380 triệu đồng, với 143 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ; quỹ cấp xã phấn đấu vận động quỹ Vì người nghèo năm 2017 đạt 1,3 tỷ đồng… góp phần thực hiện tốt xã hội hóa công tác giảm nghèo một cách bền vững, xây dựng huyện Ứng Hòa sớm trở thành Huyện Nông thôn mới.
 

 


Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t