Khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật đê điều ở quận Long Biên (14:25 25/08/2017)


HNP - Ngày 24/8, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội ban hành Công văn số 1062/CCĐĐ-QQQL đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên xử lý vi phạm pháp luật về đê điều tại bãi sông Hồng thuộc địa bàn phường Ngọc Thụy.

Theo báo cáo của Hạt Quản lý đê số 5, trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên đã xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều của Công ty TNHH Kim khí Bình Minh. Sau khi kiểm tra hiện trường, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội phát hiện tại vị trí tương ứng K64+126 đê tả Hồng, cách chân đê thượng lưu 100m, Công ty TNHH Kim khí Bình Minh đã đổ phế thải ra bờ, bãi sông san lấp mặt bằng, khối lượng vi phạm khoảng 1.000m3.

Hành vi trên đã vi phạm vào Khoản 7, Điều 7 Luật Đê điều và Khoản 4, Điều 12 Luật Phòng, chống thiên tai, ảnh hưởng đến an toàn công trình đê điều và không gian thoát lũ của sông Hồng. Ngay khi phát hiện hành vi vi phạm, Hạt Quản lý đê số 5 đã lập biên bản vi phạm pháp luật về đê điều, ra quyết định tạm đình chỉ hành vi vi phạm pháp luật về đê điều và đã gửi UBND quận Long Biên, UBND phường Ngọc Thụy. Tuy nhiên, đến nay vi phạm trên vẫn tồn tại và chưa được xử lý.

Để đảm bảo an toàn đê điều, an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trong khu vực, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đê điều và chỉ đạo của UBND thành phố, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên chỉ đạo các phòng, ban chức năng của quận, UBND phường Ngọc Thụy kiên quyết xử lý dứt điểm hành vi vi phạm trên, không để vi phạm phát triển thêm gây khó khăn cho xử lý; đồng thời có kế hoạch ngăn chặn, không để những vi phạm mới phát sinh. Tăng cường công tác quản lý đối với khu vực bãi bồi ven sông; kiểm tra, rà soát và có phương án quản lý, sử dụng các khu vực bãi ven sông theo quy định; kiên quyết thu hồi hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền thu hồi đối với diện tích đất bãi sông sử dụng sai mục đích, vi phạm pháp luật.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t