Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 (18:40 10/01/2022)


HNP - Chiều 10/1, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương dự hội nghị.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội năm 2021 được khen thưởng


Năm 2021, bên cạnh thời cơ và những thuận lợi, các tổ chức Đảng, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đợt thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan Trung ương  và Thành phố; các cấp ủy, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối đã nỗ lực thực hiện hiệu quả các quy định về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh; tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó để giữ vững ổn định, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nguồn lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và Thủ đô Hà Nội. 
 
Đáng chú ý, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã ban hành, triển khai thực hiện 04 chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối có hiệu quả thiết thực ngay trong thực tiễn, đáp ứng mong muốn, nhu cầu của cơ sở. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện bài bản, đồng bộ, có nhiều đổi mới và đạt kết quả tích cực. Trong đó, công tác tư tưởng chính trị đã đề cao tính thời sự, công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng và 10 chương trình công tác của Thành ủy đến cơ sở được kịp thời. Công tác tổ chức xây dựng Đảng tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy, kịp thời kiện toàn cấp ủy cơ sở; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý; phát triển đảng viên mới vượt 5,5% chỉ tiêu kế hoạch được giao. Vai trò của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Khối tiếp tục được phát huy, hoạt động thiết thực, gắn với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã đạt được trong năm 2021. 
 
Nhấn mạnh những khó khăn thách thức của năm 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy khối sớm có những giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế; đề xuất những giải pháp cụ thể để lan tỏa tinh thần vượt khó, tạo không khí thi đua sôi nổi, bắt tay triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.
 
Cùng với việc làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quán triệt thực hiện nghiêm nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, 10 Chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII), quan tâm công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; thực hiện nghiêm kế hoạch kiểm tra, giám sát; có giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối có giải pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp trong Khối triển khai có hiệu quả các giải pháp để ứng phó an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép”... Trước mắt, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp trong toàn Khối cần có những sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, bảo đảm người lao động tại các doanh nghiệp trong Khối đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị các doanh nghiệp trong khối đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo, liên kết với Đảng ủy khối doanh nghiệp các tỉnh thành bạn; các đảng ủy khối quận, huyện, thị trên địa bàn, qua đó, hướng tới mục tiêu phát triển chung của Thủ đô. 
 
Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Hội nghị
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn khẳng định sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể; kiên trì thực hiện các giải pháp đổi mới sáng tạo, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong năm 2022. 
 
“Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đề nghị các cấp ủy đảng, toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động trong Khối nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, quyết tâm nỗ lực cao nhất trong công tác phòng, chống, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2022” - đồng chí Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Xô, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong toàn Khối năm 2021 cũng được nhận Bằng khen, Giấy khen. 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t