Hội Nông dân Thành phố Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 (15:29 28/12/2021)


HNP - Sáng 28/12, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giao chỉ tiêu thi đua năm 2022. Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự hội nghị.  

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua cho các tập thể


Năm 2021, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt đời sống, sản xuất của người nông dân, bám sát sự chỉ đạo của Hội Trung ương và TP Hà Nội, các cấp Hội đã chủ động tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm. Các chỉ tiêu thi đua do Trung ương Hội giao, Hội Nông dân TP Hà Nội thực hiện đạt và vượt.
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19, Hội đã chủ động đổi mới linh hoạt, hiệu quả phương thức tổ chức hoạt động. Hội thành lập trang Fanpage, sử dụng mạng xã hội, tổ chức họp trực tuyến… nhằm đáp ứng công tác tuyên truyền trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Đã có gần 7.000 cán bộ, hội viên nông dân tham gia trực tại các chốt phòng dịch, các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng. Các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội…
 
Đáng chú ý, trong năm 2021, các cấp Hội Nông dân Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển nông nghiệp; xây dựng các mô hình kinh tế tập thể nhằm ổn định, khôi phục sản xuất, kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
 
Đặc biệt trong năm, các cấp Hội Nông dân Hà Nội đã tăng trưởng Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) trên 14 tỷ đồng, nâng tổng nguồn Quỹ HTND toàn TP đạt hơn 670 tỷ đồng. Hiện, Hà Nội là địa phương có nguồn vốn Quỹ HTND lớn nhất, số lượng hội viên, nông dân được hưởng lợi nhiều nhất cả nước với hơn 50.000 hộ nông dân được tiếp cận vốn Quỹ. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã làm tốt công tác hỗ trợ hội viên, nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học, công nghệ; cung ứng vật tư, thiết bị nông nghiệp; vận động, giúp đỡ các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách…
 
"Những việc làm thiết thực trên tạo điều kiện cho hội viên, nông dân có công ăn việc làm, có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập kinh tế gia đình. Đặc biệt năm 2021, Hội Nông dân Hà Nội có 192.560 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (đạt 76% so với hộ đăng ký). Những kết quả đáng phấn khởi nêu trên đã góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố, xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả, thu nhập bình quân dự kiến đạt 60 triệu đồng/người" - Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Phạm Hải Hoa cho biết.
 
Năm 2022, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP Hà Nội xác định chủ đề hành động: Đoàn kết, chủ động, sáng tạo quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết "Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023" và xác định 35 chỉ tiêu thi đua chính để các cấp Hội phấn đấu thực hiện.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Hội Nông dân TP cần hỗ trợ tích cực cho hội viên, nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh những mô hình ứng dụng công nghệ cao, phù hợp với điều kiện, tiêu chí của thị trường hiện nay.
 
Đồng chí cũng yêu cầu Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp chặt chẽ Hội Nông dân TP cùng triển khai hỗ trợ nông dân, xây dựng các mô hình điểm, sản xuất theo quy hoạch, theo nhu cầu thị trường và tập trung vào những sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Đồng thời hỗ trợ đào tạo, tập huấn để nông dân chủ động xây dựng các chuỗi sản xuất, đầu tư cho chế biến để nâng cao giá trị sản xuất. Hội Nông dân các cấp của Thành phố cần phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy tính tự chủ trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; đóng góp vào tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
 
Hội Nông dân Thành phố ký kết chương trình phối hợp với các sở, ngành
 
Tại Hội nghị, đã có 3 tập thể, 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; 5 tập thể được trao Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của UBND TP Hà Nội; 32 tập thể và 52 cá nhân nhận Bằng khen của Hội Nông dân TP Hà Nội.
 
Cũng tại Hội nghị, Hội Nông dân TP Hà Nội đã ký chương trình phối hợp với các sở, ngành trên địa bàn TP; Hội Nông dân các huyện ký giao ước thi đua năm 2022.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t