Hội thảo đánh giá bộ tài liệu bồi dưỡng, hướng dẫn hoạt động đối ngoại nhân dân Thành phố (14:35 16/12/2021)


HNP - Sáng 16/12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo đánh giá bộ tài liệu tập huấn, các kiến nghị với Trung ương và Thành phố và Quy chế phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân thành phố Hà Nội. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố cùng các đại biểu là chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các cơ quan Trung ương, Sở, ban, ngành thành phố.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận


Bộ tài liệu "Bồi dưỡng, hướng dẫn hoạt động đối ngoại nhân dân thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030" thuộc Đề án "Nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030" nhằm bồi dưỡng, hướng dẫn hoạt động đối ngoại nhân dân thành phố cho các đối tượng khác nhau, gồm có: cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, cá nhân làm công tác liên quan đến đối ngoại nhân dân.
 
Phát biểu đề dẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cho biết, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Hà Nội cũng là nơi có trụ sở của đại sứ quán các nước, cũng như hầu hết các tổ chức quốc tế song phương và đa phương trên thế giới và khu vực. 
 
Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội có vai trò quan trọng trong các hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô. Với phương châm "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả", công tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã góp phần tích cực giữ vững môi trường hòa bình, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. 
 
Trong bài phát biểu đề dẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cũng đã điểm lại kết quả hoạt động đối ngoại nhân dân nổi bật của Thủ đô trong những năm qua. Đặc biệt là dấu ấn hoạt động đối ngoại nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19…
 
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo
 
Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội khẳng định trong tình hình mới, hoạt động đối ngoại nhân dân có vị trí ngày càng quan trọng trong mặt trận đối ngoại nói riêng và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung. Do vậy, cần đẩy mạnh đối ngoại nhân dân; tăng cường tuyên truyền, thông tin đối ngoại, quảng bá, giới thiệu về Thủ đô với bạn bè quốc tế; phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời, khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô…
 
Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung vào 03 nội dung dự thảo là: Bộ tài liệu tập huấn; Quy chế phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân; Bản kiến nghị, đề xuất với Trung ương và Thành phố. Ngoài những vấn đề về lý thuyết, khái niệm, thực trạng, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp ý kiến hoàn thiện, bổ sung các giải pháp, nội dung cơ chế, nhiệm vụ mới; đồng thời, đề xuất, kiến nghị vào các dự thảo để khi phát hành, bộ tài liệu phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
 
Kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Lan Hương, chủ nhiệm Đề án "Nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030" đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Đồng chí cũng khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn, đồng thời, thành phố có nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt Đề án. Riêng với bộ tài liệu "Bồi dưỡng, hướng dẫn hoạt động đối ngoại nhân dân thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030", đồng chí Nguyễn Lan Hương nhận định, ngoài nội dung thông tin phong phú, bộ tài liệu phải đảm bảo dễ đọc, dễ hiểu và dễ tập huấn. Đồng chí Nguyễn Lan Hương đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và cho biết Ban Chủ nhiệm sẽ có những điều chỉnh để tiếp tục hoàn thiện Đề án…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t