Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (14:35 28/06/2018)


HNP - Sáng 28/6, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ đến năm 2020. Cùng dự có đồng chí: Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc


6 tháng đầu năm, Sở LĐTB&XH đã triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả, toàn diện các nhiệm vụ. Tính đến 20/6, Thành phố đã giải quyết việc làm cho 97.240/152.000 lao động, đạt 63,9% kế hoạch (tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017); xét duyệt vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm với số tiền 752 tỷ đồng, tạo việc làm cho 27.136 lao động; đưa 1.450 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và chỉ đạo tổ chức 54 phiên giao dịch việc làm với 2.450 doanh nghiệp. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP tuyển sinh và dạy nghề cho 44.000/179.300 lượt người (đạt 24,5% kế hoạch năm).
 
Sở cũng đã tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và giải quyết chế độ ưu đãi người có công cho 19.500 trường hợp. Chi trả trợ cấp cho người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên 880 tỷ đồng. Sở đôn đốc các huyện, thị xã triển khai hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn TP. Tính đến nay, toàn TP đã có 3.219/4.341 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở (đạt 74,1% kế hoạch). Ngoài ra, TP đã cấp thẻ BHYT miễn phí cho 296.370 người, các cơ sở bảo trợ xã hội đã tiếp nhận 134 đối tượng và 325 người lang thang xin ăn.
 
Đáng chú ý, qua công tác thanh tra, điều tra các vụ tai nạn lao động đã xử phạt hành chính 309 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 833 triệu đồng. Rà soát TTHC, đề xuất bổ sung các TTHC thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4; đề xuất đơn giản hóa TTHC, bãi bỏ TTHC không cần thiết, cắt giảm điều kiện kinh doanh và phấn đấu năm 2018 đạt 55% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4… Riêng Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, toàn TP đã dành 1.293.809 suất quà tặng cho đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền gần 430 tỷ đồng (tăng hơn 1,7 tỷ đồng so với Tết 2017).
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận và đánh giá cao kết quả của toàn ngành LĐTB&XH TP đã đạt được 6 tháng đầu năm 2018 và những năm trước đây. Theo Bí thư Thành ủy, kết quả thực hiện các nhiệm vụ của ngành đạt được là những kết quả nổi bật của TP trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Điều này được thể hiện qua vai trò tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND trong việc ban hành kịp thời các chủ trương, các cơ chế chính sách được người dân đánh giá rất cao với mục tiêu tạo ra công bằng xã hội, quan tâm đến người nghèo để “không ai bị bỏ lại phía sau”… Đối với một số hạn chế của ngành, Bí thư Thành ủy yêu cầu, Sở LĐTB&XH cần phối hợp với các đơn vị liên quan để phân tích và có phương án giải quyết.
 
Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy đề nghị, do thời điểm hiện nay đang ở giữa nhiệm kỳ nên Sở LĐTB&XH TP cần rà soát để đưa ra các giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đại hội đề ra. Tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố để kịp thời tham mưu, đề xuất cho TP có những chính sách phù hợp chăm lo cho người có công cũng như thực hiện tốt công tác quản lý về lao động. Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, tổ chức, công tác phòng chống tham nhũng và thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương. “Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục để cán bộ công chức thực hiện tốt các quy tắc ứng xử; khi tiếp xúc với người dân phải hết sức văn hóa, trách nhiệm”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.
 
Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Sở LĐTB&XH TP cần duy trì đoàn kết tốt hơn nữa từ Sở tới các xã, phường để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh và đưa dịch vụ công mức độ 3, 4 vào trong thực hiện CCHC để hạn chế tiếp xúc trực tiếp và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC của TP. Bên cạnh đó, cần tăng cường đầu tư hơn nữa đối với những trường chất lượng cao để phát triển và từ đó tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của Thủ đô.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t