Đống Đa tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (15:17 01/10/2019)


HNP - Ngày 29/9, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 1772/UBND-VP về việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Theo đó, quận yêu cầu các cấp, các ngành trong quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến từng khu dân cư, tổ dân phố; nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là bộ phận học sinh, sinh viên, người lao động trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động; không để bị lôi kéo tham gia các hoạt động tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Tăng cường công tác theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm lý; kịp thời định hướng về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, hướng dẫn dư luận trong các tầng lớp nhân dân. Tập trung rà soát, thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; tăng cường đối thoại với nhân dân, làm tốt công tác tiếp công dân; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động.
 
Tăng cường công tác nắm tình hình hoạt động của các đối tượng cơ hội chính trị, các hoạt động của các câu lạc bộ, hội, nhóm; có biện pháp ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá của các đối tượng, không để xảy ra tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật trên địa bàn Quận. Giao Công an Quận, Ban Chỉ huy Quân sự, UBND 21 phường tiếp tục tập trung thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, UBND Quận và phương án của Công an Quận; chủ động phân công lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt trực, kịp thời ngăn chặn, xử lý các tình huống phát sinh ngay tại cơ sở, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch triên khai các phương án bảo đảm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là các cơ quan, mục tiêu trọng điểm, các khu vực tiềm ẩn yếu tố phức tạp.
 
Trường hợp xảy ra tụ tập đông người trái pháp luật trên địa bàn, các đối tượng có hành động chống phá chính quyền, chống người thi hành công vụ hoặc các tình huống đột xuất, phát sinh các đơn vị phải kịp thời báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Quận để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t