Huyện Ba Vì: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện trực tiếp đối thoại với nhân dân (15:36 28/08/2019)


HNP - Ngày 28/8, Huyện ủy Ba Vì tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với đại diện nhân dân năm 2019.


Tại buổi đối thoại, đã có 9 ý kiến đại diện nhân dân huyện Ba vì phát biểu chủ yếu xoay quanh các vấn đề: quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật ở nông thôn, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt là nhóm vấn đề về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Ba Vì trong xây dựng nông thôn mới.

Đáng chú ý, đại diện nhân dân các xã Minh Châu nêu: Huyện Ba Vì xem xét hỗ trợ xây dựng NTM cần có thứ tự ưu tiên để các xã thực hiện và về đích theo kế hoạch đề ra; bổ sung nguồn kinh phí cải tạo các công trình xây dựng NTM xã Minh Châu; tạo điều kiện về kinh phí hỗ trợ xã Minh Châu hoàn thành tiêu chí môi trường.

Đại diện nhân dân xã Vạn Thắng nêu ý kiến: Người đứng đầu cấp ủy tiếp tục chỉ đạo về các tiêu chí, các công trình nằm trong xây dựng NTM, có kế hoạch cụ thể, chủ động, sáng tạo, sâu sát, liên tục của cấp ủy đảng, chính quyền; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đồng bộ để chung tay xây dựng NTM đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, đại diện nhân dân xã Vạn Thắng đề nghị UBND huyện Ba Vì chỉ đạo các phòng, ban đẩy nhanh các dự án theo kế hoạch đã được phê duyệt bảo đảm tiến độ, chất lượng...; quan tâm đầu tư hỗ trợ kinh phí để xây dựng một số tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn xã, đặc biệt là kinh phí xây dựng các trường học; đề nghị hoàn thành quy hoạch mặt bằng 1/5000 ở các điểm đấu giá xen xẹt, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thu tiền để có kinh phí đối ứng cho các dự án đầu tư...

Đại diện xã Tòng Bạt nêu ý kiến: Công tác lãnh đạo phê duyệt các dự án xây dựng NTM rất sớm, huyện Ba Vì chủ động chỉ đạo rất sát sao nhưng để xã về đích xây dựng NTM, lãnh đạo huyện cần đôn đốc các phòng, ban của huyện đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án đã được phê duyệt...

Sau khi tiếp thu các kiến nghị của đại diện nhân dân các xã trên địa bàn, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đã giải đáp các chất vấn của người dân và cán bộ cơ sở. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, ngành của huyện phối hợp cùng các xã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM cho các xã.

Theo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì, các kiến nghị của đại diện nhân dân huyện thể hiện tâm tư, nguyện vọng, mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành nói chung và công tác xây dựng NTM nói riêng. Thông qua đối thoại trực tiếp với nhân dân, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã xác định rõ trách nhiệm và có nhiều chuyển biến rõ rệt trong công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nhất là nhiệm vụ xây dựng NTM của huyện Ba Vì.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t