HĐND huyện Gia Lâm báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XIX (10:23 28/07/2019)


HNP - HĐND huyện Gia Lâm vừa ban hành Báo cáo số 24/BC-HĐND về kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Gia Lâm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, HĐND huyện đã xem xét các báo cáo chuyên đề: Báo cáo kết quả thực hiện công tác xử lý các tồn tại trong công tác quản lý đất công trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2019; Báo cáo việc đầu tư, xây dựng huyện Gia Lâm thành quận đến năm 2025; Báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Tại phiên thảo luận, đã có 06 đại biểu đăng ký tham gia thảo luận, có 02 đại biểu phát biểu tại hội trường về vấn đề thu ngân sách và công tác giáo dục & đào tạo. Các ý kiến thảo luận liên quan đến các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng,... góp phần đề xuất nhiều nội dung, giải pháp khả thi trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Kỳ họp đã dành 01 phiên để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. Tại phiên chất vấn đã có 04 đại biểu chất vấn về các nội dung: Về cấp nước sạch cho nhân dân, về tiến độ đầu tư các dự án, về công tác đấu giá quyền sử dụng đất và lĩnh vực giáo dục & đào tạo. Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp trả lời. Phiên chất vấn diễn ra nghiêm túc, thắng thắn, dân chủ, có sự trao đổi làm rõ thông tin giữa các đại biểu HĐND huyện với lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan.


Cuối phiên chất vấn, Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo, giải trình, đồng thời làm rõ thêm các vấn đề đại biểu chất vấn và cử tri quan tâm; thay mặt UBND huyện tiếp thu các ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm của đại biểu HĐND huyện và nhấn mạnh các giải pháp mà UBND huyện sẽ triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019 nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Trên cơ sở các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện đã xem xét, thảo luận và thông qua 09 nghị quyết quan trọng, trong đó có 05 nghị quyết thường kỳ, 03 nghị quyết chuyên đề và 01 nghị quyết về tổ chức, trong đó, 03 nghị quyết chuyên đề, gồm: Nghị quyết về điều chỉnh và giao bổ sung kế hoạch vốn đầu tư các dự án năm 2019 (đợt 2); Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án thuộc thẩm quyền của HĐND huyện; Nghị quyết về việc điều chỉnh Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND ngày 15/12/2017 của HĐND huyện Gia Lâm quy định về hỗ trợ đầu tư đường giao thông ngõ, xóm, hạ tầng nghĩa trang nhân dân, vườn hoa, ao hồ, sân chơi và các công trình khác trong khu dân cư trên địa bàn huyện.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t