Chương Mỹ tăng cường phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi (15:41 08/05/2019)


HNP - Ngày 7/5, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Cán bộ Rắc vôi bột và phun thuốc khử trùng, tiêu độc môi trường tại các khu vực chăn nuôi lợn


Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan nhanh chóng của dịch tả lợn châu Phi, huyện Chương Mỹ đang đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch. Ngay từ tháng 10 năm 2018, UBND huyện đã ban hành kế hoạch ứng phó với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, giao nhiệm vụ cụ thể cho các xã, thị trấn xây dựng phương án, chuẩn bị nhân lực, vật tư và vị trí tiêu hủy.
 
Khi phát hiện đàn lợn có biểu hiện nghi bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, UBND huyện chỉ đạo trạm chăn nuôi và thú y tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt các biện pháp chống dịch.
 
Huyện đã tổ chức tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đạt kết quả cao, ngoài số hóa chất do Thành phố cấp là 3.500 lít RTD-TC-01 Plus, huyện Chương Mỹ cũng đã chủ động cấp thêm 12.596 lít hóa chất. Các xã, thị trấn tự chủ mua thêm vôi bột. UBND huyện cũng đã yêu cầu các Công ty liên doanh, Quốc doanh tự chủ động hóa chất để vệ sinh, tiêu độc khử trùng; Tuyên truyền hướng dẫn và yêu cầu cán bộ thú y thực hiện đúng kỹ thuật phun hóa chất theo Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
Trong thời gian qua, huyện đã tổ chức tiêu hủy ngay đàn lợn mắc bệnh. Đến nay, tổng số lợn phải tiêu hủy là 566 con, trọng lượng 35.464kg.
 
Huyện đã thành lập 20 chốt kiểm soát ổ dịch tại các đầu đường chính ra vào khu vực có dịch để kiểm soát không cho vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn ra vào vùng dịch, phun khử trùng các phương tiện vận chuyển qua chốt. Ngoài ra, huyện cũng quản lý chặt chẽ tổng đàn lợn trên địa bàn, rà soát, kịp thời phát hiện đàn lợn có biểu hiện nghi bệnh Dịch tả lợn Châu Phi để lấy mẫu xét nghiệm.
 
Trong thời gian tới, từ huyện đến cơ sở sẽ tiếp tục huy động tối đa nhân lực phục vụ phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân, người chăn nuôi tránh tư tưởng chủ quan, lơ là, chủ động trong công tác phòng, chống dịch; Tăng cường kiểm tra, giám sát trong công tác tiêu hủy lợn bệnh.

Minh Thân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t