Thường Tín thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (15:08 02/03/2019)


HNP - Ngày 27/02, UBND huyện Thường Tín có Công văn số 124/UBND-PCCC về việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CHCN).

Nhằm nâng cao trách nhiệm của UBND xã, thị trấn trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH, UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, kiểm tra và tổ chức việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH tại địa phương. Lập danh sách cơ sở và hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC. Đặc biệt, lưu ý các cơ sở nằm ngoài danh mục quản lý nhà nước của Cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH tại các nhà trọ, cửa hàng cầm đồ, cửa hàng kinh doanh ăn uống, cửa hàng tiện ích, hiệu sách...
 
Bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH đối với khu dân cư; Xử lý hành chính các hành vi vi phạm quy định về PCCC và CNCH theo thẩm quyền. Đối với các xã có làng nghề truyền thống, UBND xã yêu cầu các hộ sản xuất, kinh doanh lập Hồ sơ quản lý, theo dõi về PCCC&CNCH; thực hiện chế độ tự kiểm tra an toàn PCCC hàng quý.
 
Phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Thường Tín, các đơn vị liên quan kiểm tra chuyên đề, chuyên ngành khi có yêu cầu. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH; Xây dựng phong trào toàn dân PCCC. Tổ chức quản lý đội dân phòng tại các thôn, khu dân cư, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ định kỳ theo quy định.
 
Lập dự trù kinh phí hoạt động cho năm tiếp theo, trình HĐND xã thông qua và trình UBND huyện phê duyệt. Bố trí kinh phí cho hoạt động PCCC và CNCH; mua sắm trang bị phương tiện PCCC cho các đội dân phòng theo quy định; Bảo đảm điều kiện về thông tin báo cháy, đường giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tập trung tại các khu làng nghề, khu đông dân cư... Chỉ đạo việc xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ định kỳ theo quy định.
 
Phối hợp tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ cháy, các vụ việc có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ. Thường xuyên phối hợp, thông tin liên lạc với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện trong công tác báo cáo, đảm bảo an toàn PCCC và CNCH; Kịp thời xử lý các vụ cháy, sự cố cháy, nổ, các vụ việc có yêu cầu cứu nạn, cứu hộ xảy ra trên địa bàn.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t