Quận Hoàng Mai: Chủ động phòng, chống các chủng vi rút cúm nguy hiểm (11:38 22/03/2018)


HNP - UBND quận Hoàng Mai vừa ban hành Công văn số 541/UBND-KT yêu cầu cơ quan chuyên môn, UBND các phường trên địa bàn chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm, ngăn chặn vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm nguy hiểm.

Theo đó, để thực hiện có hiệu quả việc phòng, chống dịch cúm gia cầm, ngăn chặn vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm nguy hiểm khác có khả năng lây sang người, UBND quận Hoàng Mai yêu cầu các cơ quan chuyên môn trực thuộc quận đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tự giác thực hiện. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư và nguồn nhân lực sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra theo quy định. Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận chuyển, chế biến, buôn bán sản phẩm động vật, nhất là sản phẩm gia cầm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đáng chú ý, UBND các phường trên địa bàn quận sẽ tích cực tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm, ngăn chặn vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm nguy hiểm. Kiểm tra hộ chăn nuôi về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; kiểm tra các hộ kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm và kiên quyết xử lý đối với những cơ sở kinh doanh, buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm nhập lậu, không qua kiểm dịch, không có nguồn gốc rõ ràng. Thống kê, rà soát, đôn đốc các hộ có chăn nuôi gia súc, gia cầm thực hiện tiêm phòng, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đồng thời xử lý nghiêm đối với các hộ chăn nuôi không thực hiện việc tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

Trong công văn này, UBND quận Hoàng Mai cũng giao Đội Quản lý thị trường số 15: Chủ động phối hợp với Trạm Thú y, UBND các phường trên địa bàn kiểm tra, rà soát các chợ, các khu vực có liên quan đến vận chuyển, giết mổ, bảo quản, chế biến, kinh doanh gia súc, gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, kinh doanh gia cầm nhập lậu không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch. Còn Ban quản lý các chợ, siêu thị phối hợp chặt chẽ vói Trạm Thú y quận, Đội quản lý thị trường số 15, UBND các phường thường xuyên kiểm tra, rà soát không để gia cầm nhập lậu bày bán trong khu vực chợ, trung tâm thương mại, xử lý kịp thời, kiên quyết các trường hợp vi phạm...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t