Quan tâm chăm sóc Người cao tuổi, người khuyết tật và đối tượng bảo trợ xã hội tại quận Hai Bà Trưng (22:23 07/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 67/KH-UBND về chăm sóc Người cao tuổi, người khuyết tật và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn năm 2018.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tập trung vào các nội dung về thực hiện Luật Người cao tuổi; Luật Người khuyết tật; Các chế độ chính sách đối với nguời cao tuổi, người khuyết tật nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cơ quan Nhà nước, gia đình và xã hội trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; Trợ giúp người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Đồng thời, rà soát hàng năm, thực hiện kịp thời trợ cấp thường xuyên, hàng tháng cho người già cô đơn, người 80 tuổi trở lên không có lương hưu và cấp thẻ Bảo hiểm y tế; Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, lập hồ sơ theo dõi tư vấn điều trị bệnh thông thường cho người cao tuổi 70 tuổi trở lên, người già cô đơn không nơi nương tựa tại các trạm y tế phường; Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phù hợp với người cao tuổi. Tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho việc thành lập các câu lạc bộ văn hóa, thể thao của người cao tuổi ở địa phương. Tăng cường vận động và khuyến khích các tổ chức cá nhân phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi cô đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;

Ngoài ra, tổ chức thực hiện tốt việc xác định dạng tật, mức độ khuyết tật theo quy định đảm bảo đúng đối tượng; Điều chỉnh mức trợ cấp xã hội hàng tháng cho người khuyết tật phù họp với từng giai đoạn; Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho người khuyết tật thuộc đối tượng Bảo trợ xã hội, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng của chất độc hóa học, người mù có hoàn cảnh khó khăn, cấp thẻ xe buýt cho người khuyết tật có nhu cầu và có khả năng tự tham gia giao thông.

Người khuyết tật đặc biệt nặng không tự lo được cuộc sống tại cộng đồng có nhu cầu vào các Trung tâm Bảo trợ xã hội của Thành phố được tiếp nhận nuôi dưỡng, chăm sóc; phối hợp với chính quyền địa phương đưa người khuyết tật đã hồi phục sức khỏe, tự nguyện xin về sống tại gia đình và hỗ trợ tạo điều kiện để người khuyết tật ổn định cuộc sống.

Đẩy mạnh xã hội hóa công tác trợ giúp người khuyết tật, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm trợ giúp để nâng cao đời sống cho người khuyết tật ngày càng tốt hơn.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t