Hoàn Kiếm giữ gìn trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường (15:44 05/03/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBND về đảm bảo trật tự và văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông vệ sinh môi trường năm 2018 trên địa bàn.

Theo đó, UBND quận đặt mục tiêu tiếp tục tạo chuyển biến mạnh, rõ nét và bền vững về trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), vệ sinh môi trường (VSMT) trong năm 2018 để diện mạo đô thị quận Hoàn Kiếm ngày càng sạch đẹp, văn minh hơn.

Cụ thể, đặt mục tiêu: Giảm 5% đến 10% tai nạn giao thông theo cả 3 tiêu chí “số vụ, số người chết, số người bị thương” so với năm 2017, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn quận.

Đồng thời, đảm bảo không kinh doanh, bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; không có phương tiện để sai quy định trên vỉa hè, lòng đường; không có rác tồn đọng trên tất cả các tuyến phố nhất là tại 12 phố chính, 20 tuyến văn minh đô thị và 5 khu vực trọng điểm, 26 phố thuộc không gian đi bộ khu phố cổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Không để tồn tại các hàng rong chèo kéo khách du lịch tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Để thực hiện mục tiêu trên, quận sẽ thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Duy trì tốt các tuyến phố, khu vực đã đảm bảo về TTĐT, VSMT. Thường xuyên tổ chức ra quân xử lý các vi phạm kinh doanh buôn bán, để vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các trường hợp vứt xả rác không đúng nơi quy định...; xử lý xóa bỏ các điểm và tụ điểm phức tạp về TTĐT, VSMT trên địa bàn quận, tiến tới toàn bộ các tuyến phố đều đảm bảo TTĐT, VSMT.

Thứ hai, thực hiện tốt trật tự an toàn giao thông, đảm bảo đường thông, hè thoáng; Tập trung triển khai các giải pháp hạn chế ùn tắc giао thông tại các khu vực trọng điểm nhất là khu vực хung quanh không gian các tuyến phố đi bộ. Kiên quyết xử lý các hiện tượng “xe dù, bến cóc” các điểm đón trả khách trái phép, trá hình; các phương tiện xe xích lô, xe ba bánh tự chế, xe ô tô quá khổ... vi phạm; kiểm tra xử lý các vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt; xử lý nghiêm các điểm trông giữ phương tiện trái phép, thu giá quá quy định, sử dụng quá diện tích nhất là khu vực không gian đi bộ khu phố cổ và khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm cũng chú trọng xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t