Long Biên nâng cao nhận thức và ý thức phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tham nhũng (06:20 10/01/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 456/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Kế hoạch nhằm tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền trong công tác phòng, chống tham nhũng; nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. Đồng thời, nắm bắt tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật: Quận sẽ xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng lãng phí phải đảm bảo tính thường xuyên, phù hợp với đối tượng, có hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức và ý thức phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tham nhũng

Thứ hai, thực hiện công khai, minh bạch trong lĩnh vực quản lý nhà nước, tập trung vào một số lĩnh vực hoạt động cụ thể: Công khai, minh bạch trong lĩnh vực tài chính, ngân sách; quản lý, sử dụng đất đai; GPMB; thực hiện các dự án đầu tư; giáo dục; công tác cán bộ.

Đồng thời, thực hiện các quy định về minh bạch tài sản và thu nhập: Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập tại các cơ quan, đơn vị. Tiếp tục triển khai thực hiện Chuyên đề: “Nâng cao chất lượng công, tác kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản theo tinh thần Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị”.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác cải các hành chính: Duy trì ứng dụng CNTT trong việc thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” từ quận đến phường và quản lys văn bản hành chính, từng bước thực hiện mô hìmh Chính quyền điện tử;

Phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng đặc biệt vai trò của Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng và nhân dân trong việc phát hiện và đấu tranh với tham nhũng, lãng phí.

Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 15-CT/TU, ngày 16/12/2016, của Ban Thường vụ Thành ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội”, xử lý kịp thời các đơn tố cáo có liên quan đến tham nhũng.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t