Phú Xuyên chủ động mọi phương án ứng phó với cơn bão số 10 (15:37 14/09/2017)


HNP - Để chủ động ứng phó với cơn bão số 10 và cũng như mưa lớn có thể xảy ra do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão và đề phòng sự cố các hồ chứa trên thượng nguồn, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Phú Xuyên vừa có Công điện yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn, các cơ quan ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện thực hiện tốt công tác phòng chống.

Theo đó, huyện Phú Xuyên yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt các công trình đang thi công), chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động chỉ đạo đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão và mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra.

Tăng cường công tác kiểm tra sông, ao, hồ, hệ thống kênh mương, đê điều  trên địa bàn quản lý; bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra. Thông báo cho các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công đảm bảo an toàn khi chịu ảnh hưởng của gió bão, mưa lớn.

Xí nghiệp thủy lợi Phú Xuyên sẵn sàng triển khai phương án tiêu úng, tiêu thoát nước đệm trên các kênh mương và trục tiêu chính để đảm bảo an toàn chống úng cho các vùng trũng thấp, đặc biệt là các vùng diện tích lúa mùa, cây màu vụ hè thu và các vùng nuôi trồng thủy sản. Phòng Quản lý đô thị, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn: tổ chức lực lượng kịp thời giải toả cây đổ khi có mưa to, gió lớn; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu; giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông khi có tình huống xảy ra trên địa bàn huyện. Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị phân luồng giao thông khi xảy ra úng, ngập.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t