Quận Hà Đông: Phát huy hiệu quả của công tác dân vận (13:14 23/05/2017)


HNP - Trong thời gian qua, cấp ủy quận Hà Đông luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn quận.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn quận quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phát động và triển khai sâu rộng trong hệ thống chính trị. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể đã chú trọng triển khai các mô hình “Dân vận khéo” trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tình hình thực tiễn. Trong thời gian qua, các mô hình “Dân vận khéo” được áp dụng trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của quận như: giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, cải cách hành chính… Mỗi mô hình với cách làm khác nhau nhưng kết quả chung đạt được là đều nhận được sự đồng thuận cao của người dân, trở thành mô hình điểm, cách làm hay, sáng tạo để nhân ra diện rộng. Năm 2017, toàn quận đã có 37 tập thể và 37 cá nhân đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo”.


Thời gian tới, Đảng bộ quận Hà Đông tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả hơn nữa các chủ trương, nghị quyết, kết luận, chương trình hành động của Trung ương, của Thành ủy về công tác dân vận. Gắn phong trào thi đua “Dân vận khéo” với xây dựng các mô hình, điển hình về phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt công tác đối thoại, công tác dân vận chính quyền, công tác dân vận trong thực hiện cải cách hành chính. Thường xuyên rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ quận đến cơ sở, đảm bảo đủ phẩm chất, phát huy năng lực sở trường công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t